THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 May 2012

4 căn nhà bị nhấn chìm vì sạt lở



Rạng sáng 10/5, cặp bờ sông Cửa Lớn, đoạn qua xã Hàng Vịnh (Năm Căn, Cà Mau) xảy ra sạt lở nghiêm trọng làm 5 người trọng thương.

Khu vực sạt lở thuộc ấp 1, nằm ngay trung tâm chợ xã Hàng Vịnh. Hơn 10 người cùng toàn bộ tài sản, nhà cửa của 4 hộ dân bị nhấn chìm dưới sông Cửa Lớn. Các nạn nhân may mắn được vớt lên bờ nhưng có 5 người bị thương, trong đó 2 người phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Một trong những căn nhà bị chìm xuống sông trong vụ sạt lở. Ảnh: T.R.
Theo người dân, trước đó họ giật mình thức giấc vì đất rung chuyển, mái tôn khua vào nhau rôm rốp nên tông cửa chạy ra ngoài. Những người bị thương do ngủ say, không kịp thoát thân khi sạt lở nên bị cây đè, tôn cắt vào người.
Sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Năm Căn đã đến thăm hỏi, chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng giúp đỡ dân trục vớt tài sản, bố trí chỗ ở tạm, đồng thời xuất ngân sách 20 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình bị ảnh hưởng.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Văn Hiện, Bí thư Huyện ủy Năm Căn cho biết nguyên nhân sạt lở là đất ven sông yếu, nước ròng sâu. “Mới đầu mùa mưa mà ở Năm Căn có 9 căn nhà bị trôi xuống sông. Huyện đã chỉ đạo di dời trên 20 căn nhà gần khu vực sạt lở sáng nay đến nơi an toàn. Chủ trương của huyện là không khuyến khích người dân cất nhà ven sông", ông Hiện cho biết thêm.
Tam Rồng - Thiên Phước