THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 April 2012

2 nạn nhân được tìm thấy sau vụ sạt lở bãi thải than



Ngày 23/4, sau 8 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể bị vùi lấp trong vụ sạt lở bãi thải mỏ than Phấn Mễ (Đại Từ, Thái Nguyên). 3 người còn lại đang được tích cực tìm kiếm.
Sạt lở bãi thải mỏ than, 5 người bị vùi lấpChó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm 5 nạn nhân bị vùi lấp

Sáng 23/4, một phần thi thể được cho là của bà Nguyễn Thị Thiện (52 tuổi) được tìm thấy ngay dưới chân móng cũ của nền nhà, sâu chừng 5 m. Do bị vùi lấp nhiều ngày, các bộ phận đang trong tình trạng phân hủy. Tuy nhiên, nhà chức trách tỉnh cho rằng bằng mắt thường chưa thể khẳng định đó là ai nên phải làm thủ tục pháp y xác minh rõ danh tính.
Chiều cùng ngày, ông Vũ Văn Bằng, Phó viện trưởng Viện công nghệ nước và môi trường, thành viên đoàn tìm kiếm cho biết, các lực lượng chức năng đã tìm kiếm thêm một thi thể nguyên vẹn, cách nền nhà cũ chừng 25 m. Nạn nhân là đàn ông, sống trong căn nhà có 4 người bị chôn vùi dưới đống đất đá.
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân sau vụ sạt lở. Ảnh: LHQ.
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân sau vụ sạt lở. Ảnh: LHQ.
"Hiện lực lượng chức năng cùng chó nghiệp vụ vẫn tập trung ở khu vực này để tìm kiếm nốt 3 nạn nhân còn lại. Khi có dấu hiệu, 20 nhân viên chuyên đào bới sẽ dùng sức người để thực hiện...", ông Phó viện trưởng nói.
Trước đó rạng sáng 15/4, khi người dân còn đang ngủ thì bãi đất đá thải của mỏ than Phấn Mễ (thuộc Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên) cao như núi bất ngờ sạt lở, vùi lấp nhà của 10 hộ dân sinh sống bên dưới. Hậu quả một người chết, một người bị thương, 5 người mất tích, trong đó có 4 người trong một gia đình.
Thái Thịnh