THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 February 2012

Xử lý dứt điểm vụ Tiên Lãng trước 30/3


Sau cuộc họp sáng nay, UBND Hải Phòng cho biết sẽ đăng tải công khai kế hoạch thực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ ông Đoàn Văn Vươn trước dân. Tổ công tác xử lý vụ Tiên Lãng sẽ được thành lập.
Chính quyền sai toàn diện trong vụ Tiên LãngNgười dân Tiên Lãng: 'Lòng tin của chúng tôi đã hồi sinh'

Sáng nay, Chủ tịch UBND Hải Phòng Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp triển khai kết luận của Thủ tướng về việc cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng, với sự tham gia của các ban, ngành liên quan (công an, thanh tra...) và Bí thư, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Đại diện Văn phòng UBND thành phố cho hay, Hải Phòng sẽ thành lập tổ công tác do trực tiếp Chủ tịch thành phố chỉ đạo nhằm thực hiện đồng bộ các biện pháp khắc phục hậu quả của việc thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất vi phạm quy định pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng; xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003, để sớm ổn định tình hình về mọi mặt của huyện Tiên Lãng.

Ảnh: Nguyễn Hưng.
Công an Hải Phòng đã khởi tố vụ phá nhà ông Đoàn Văn Vươn. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Đồng thời, thành phố sẽ khẩn trương hoàn thành và công bố kết quả điều tra vụ án phá nhà coi đầm và vụ án "giết người và chống người thi hành công vụ" để truy tố, xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo. Thành phố cũng sẽ rà soát đánh giá tình hình quản lý, sử dụng đất nói chung, diện tích đất bãi bồi ven sông, ven biển nói riêng trên địa bàn thành phố, đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ đất này; tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính đối với các tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng...

"Thành phố cũng đưa ra mốc thời gian chậm nhất là 30/3 phải có kết quả thực hiện để báo cáo Thủ tướng. Nhưng trong vụ này cũng có những việc chậm nhất hết tháng 2 phải xong", vị đại diện UBND thành phố thông tin thêm.

Cũng theo ông này, UBND Hải Phòng chủ trương đăng tải công khai kế hoạch thực hiện kết luận của Thủ tướng trên các phương tiện thông tin đại chúng và Cổng thông tin điện tử của thành phố để toàn người dân được biết.

Chiều nay, thành phố sẽ công bố quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch UBND Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Toàn văn kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng

Trước đó, ngày 10/2, sau cuộc họp với các bộ ngành, Thủ tướng kết luận, các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3 ha đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng) đều trái luật và yêu cầu sớm khởi tố, điều tra cán bộ đã chỉ đạo phá nhà ông Vươn.

Còn ở xã Vinh Quang và huyện Tiên Lãng, khi biết kết luận của Thủ tướng, người dân nơi đây rất vui mừng và cho rằng "lòng tin của chúng tôi đã hồi sinh".

Tiến Dũng - Thái Thịnh