THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 February 2012

VN bắt giáo viên 'chống Nhà nước'

VN bắt giáo viên 'chống Nhà nước'

BBC.UK - Cập nhật: 12:47 GMT - thứ ba, 21 tháng 2, 2012
Công an Việt Nam gần đây đã phá nhiều hoạt động chống phá.



Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã khởi tố một giáo viên trung học vì tuyên truyền chống Nhà nước và kêu gọi hệ thống chính trị đa đảng.
Tờ Người Lao động đưa tin hôm thứ Ba 21/2, rằng ông Đinh Đặng Định, 49 tuổi, nguyên giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Tuy Đức, Đắk Nông) bị bắt giam hồi tuần trước.

Tờ báo này nói thêm, công an tỉnh Đắk Nông mới khởi tố ông Định vì tội “hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước”.
Công an cho hay đã phát hiện 19 tập tài liệu dày 195 trang trong máy tính cá nhân của ông Định ‘có nội dung xuyên tạc nhà nước’.
Điều tra của công an tỉnh kết luận ông Định, có bí danh là “Văn Nguyễn”, đã ‘móc nối với các phần tử, tổ chức phản động trong và ngoài nước để xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước’.
Cũng theo thông tin mà cơ quan điều tra cung cấp, ông Định đã ‘thường xuyên tham gia trả lời phỏng vấn tại các diễn đàn, các cơ quan báo đài và một số trang mạng phản động’ với nội dung kêu gọi đa nguyên đa đảng và yêu cầu thay đổi Hiến pháp.
Gần đây, công an Việt Nam cho biết đã phá nhiều vụ án âm mưu lật đổ chính quyền.
Hồi đầu tháng Hai, công an tỉnh Phú Yên vừa loan báo “chiến công” về vụ bắt giữ thêm 15 người thuộc ‘tổ chức phản động’ dưới cái tên Hội đồng công luật công án Bia Sơn (Núi Đá Bia).
Đây là tổ chức hoạt động chống lại sự cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam theo phương thức bất bạo động với phương châm ‘bất chiến tự nhiên thành’, được cho là có khoảng 300 thành viên khắp các tỉnh thành trên cả nước và có cả Việt Kiều.
Tổ chức này dự đoán Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ cáo chung vào năm 2013 và họ sẽ có thời cơ lên nắm quyền.