THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 February 2012

Bộ y tế xác nhận 1 ca tử vong do nhiễm H5N1

Bộ y tế xác nhận 1 ca tử vong do nhiễm H5N1

RFA 02-01-2012
2012-02-01
Cục Y tế Dự phòng thuộc Bộ Y tế Việt Nam, hôm qua chính thức xác nhận ca tử vong do cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Kiên Giang trong tháng này.

Nông dân thường chăn nuôi vịt ngoài công việc đồng áng(ảnh minh họa).


Truyền thông trong nước cho biết nạn nhân sinh năm 1944, ngụ tại ấp Ngọc Thạnh, xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh kiên Giang. Người này làm nghề chăn vịt. Nửa năm trước, nạn nhân sang tạm trú tại xã Thạnh Thắng, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ. Hồi ngày 10 tháng giêng, nạn nhân bị sốt, ho. Sau những ngày tự mua thuốc điều trị, nạn nhân trở về quê, nhập viện vào ngày 15 tháng 1 và chết một hôm sau đó.

Mẫu xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy dương tính với virus cúm A/H5N1.

Vào chiều ngày 1 tháng 2, bác sĩ Đặng thị Thành, trưởng phòng Nghiệp vụ Y, thuộc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang xác nhận thông tin nạn nhân tử vong vì cúm A/H5N1 tại địa phương trong tỉnh như sau:

Như vậy ca tử vong vì cúm a/H5N1 hôm ngày 16 tháng 1 năm nay là ca đầu tiên chết vì bệnh này ở Việt Nam kể từ đầu năm ngoái cho đến nay.

Cơ quan chức năng Việt Nam từ cấp trung ương đến các tỉnh cho biết đã có khuyến cáo đối với người dân về các dịch bệnh, đồng thời tổ chức chuẩn bị thuốc và vật tư để chống dịch.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.