THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 January 2012

Séc thu 2,5 tấn bánh chưng bẩn, bắt bốn người Việt


Cập nhật lúc 19-01-2012 14:30:14 (GMT+1)

Một trong số những người bị bắt, ảnh: iDnes.

 

Một xưởng làm bánh chưng trái phép đã bị phát hiện sáng nay ngày 19.1 tại Praha 4. Trong xưởng, cảnh sát và thanh tra thực phẩm đã tịch thu 2,5 tấn bánh chưng bẩn, có dính phân chuột (*) và bắt tại chỗ bốn người Việt Nam.


Theo phát ngôn viên thanh tra Michal Spáčil, xưởng sản xuất này nằm trong một kho dưới lòng đất không xa chợ đổ hàng Sapa và bánh chưng làm ra cũng được đem tới đó tiêu thụ. "Khi kiểm tra chúng tôi đã phát hiện rằng những người này nấu bánh chưng cho các quầy ở chợ Sapa nhưng không có giấy phép hoạt động. ĐIều kiện vệ sinh tại đây, trong căn hầm này là không hề đạt tiêu chuẩn," Spáčil cho biết.

Điều  kiện luộc bánh không bảo đảm, ảnh: Novinky.

Điều kiện luộc bánh không bảo đảm, ảnh: Novinky.

Tường của hầm làm bánh rất bẩn, ảnh: Novinky.

Tường của hầm làm bánh rất bẩn, ảnh: Novinky.

Trong xưởng lúc đó có tổng cộng 2472 cân bánh chưng và các nguyên liệu còn chưa sử dụng đến bao gồm 500 cân gạo cùng 100 cân thịt. Từ trần nhà, nhiều phân chuột(*) đã rơi và dính vào những chiếc bánh mới làm ra nhưng chưa kịp đem đi bán. Những thực phẩm này đã bị thanh tra phát lệnh cẩm sử dụng. "Thanh tra cũng cấm sử dụng cả địa điểm này với mục đích sản xuất thức ăn. Số thực phẩm bị tịch thu sẽ được thanh tra chuyển đến nơi tiêu hủy," phát ngôn viên thanh tra nói thêm.

Bánh chưng dính phân chuột, ảnh: iDnes.

Bánh chưng dính phân chuột, ảnh: iDnes.

Cảnh sát phối hợp cùng thanh tra thực phẩm tiến hành kiểm tra xưởng bánh chưng này nội trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Regulátor, nhằm vào những người nước ngoài sống tại Séc mà không có giấy phép cư trú. Tại xưởng bánh, bốn người Việt đã bị tạm giữ. Ba trong số này có giấy tờ cư trú hợp pháp, người còn lại sẽ được chuyển đến cảnh sát ngoại kiều để làm rõ danh tính.


http://vietinfo.eu/tin-sec/sec-thu-25-tấn-banh-chung-ban-bat-bon-nguoi-viet.html