THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 January 2012

Lại phát hiện trứng gà giả ở Trung Quốc

(TNO) Một người dân ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã phát hiện trứng gà giả sau khi đem đi luộc chín hôm 9.1, theo China Daily.
Các chuyên gia sau khi kiểm nghiệm cho biết quả trứng này được làm từ hóa chất công nghiệp và phụ gia dùng trong thực phẩm.
Một cán bộ thuộc Trung tâm thanh tra và giám sát nhà nước đối với các sản phẩm thân thiện môi trường Trung Quốc cho biết trong khi một quả trứng gà giả chỉ mất chi phí ít hơn 0,1 nhân dân tệ (khoảng 350 đồng), thì chi phí cho một quả trứng gà thật là 0,5 nhân dân tệ.
 
Trứng gà giả sau khi luộc chín - Ảnh: China Daily
Chuyện trứng gà giả đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc nhiều năm qua. Không ít diễn đàn trên mạng internet của nước này đã chia sẻ những cách nhận dạng trứng dỏm để cùng ngăn ngừa nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
Diễn đàn chuyên về sức khỏe bbs.39.net đã liệt kê ra các dấu hiệu để phân biệt giữa trứng thật và trứng giả như sau:
Vỏ trứng giả nhìn thì hơi bóng nhưng khi sờ lại thô ráp hơn trứng thật.

Lòng đỏ trứng gà giả tự động tan chảy khi chiên - Ảnh: China Daily
Khi lắc, trứng giả phát ra tiếng động. Trứng thật thì có mùi hơi tanh. Khi gõ nhẹ vào trứng, thì trứng thật phát ra âm thanh giòn hơn trứng giả.
Nếu đập trứng ra mà lòng đỏ và lòng trắng hòa tan vào nhau nhanh chóng thì đó chính là trứng giả.
Khi chiên một quả trứng giả, lòng đỏ trứng sẽ tự động tan ra mà không cần có sự tác động.
Trí Quang