THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 January 2012

Khu đầm tôm sau khi bị cưỡng chế


VnExpress – 5 ngày sau khi bị cưỡng chế, khu đầm thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng) tan hoang. Việc đi lại ở khu vực này bị cả chính quyền lẫn những người lạ mặt ngăn cấm.

5 ngày sau vụ cưỡng chế được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử cưỡng chế của Hải Phòng tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, hàng chục người dân nơi đây vẫn chưa ngớt bàn tán.
Vùng ven sông, cửa biển ngoài đê ở Vinh Quang vài chục năm trước nhờ công khai khẩn của con người đã trở thành những đầm thủy sản trù phú, rộng lớn.
Tại con đường dẫn vào khu đầm vừa bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn, người tự xưng là công an xã (đeo khẩu trang) ngăn cấm tất cả mọi người đi vào.
Ngoài công an xã, rất nhiều thanh niên luôn dùng xe phân khối lớn, tay lăm lăm hung khí dọa dẫm, rú ga khắp khu đầm mỗi khi có người đến. DÂN CHỦ gấp vạn lần "bọn tư bản giãy chết" có khác? Dao búa là mạnh giỏi? Nếu Dao búa mà không chơi lại "dao búa" thì có nước chết! Cho nên Ông Vươn "chơi" thế mới hy vọng tồn tại trên thế gian.Không là chết chắc.
Con đường còn hằn dấu bánh xích của máy xúc, từng được điều đến để cưỡng chế.
Theo người dân xã Vinh Quang, sau vụ nổ súng, cưỡng chế, ngôi nhà của ông Vươn đã bị phá sập.
Chủ đầm Vũ Văn Hiền (cạnh đầm ông Vươn): "Chống người thi hành công vụ là anh Vươn sai rồi. Nhưng trước đó, phải phong cho anh Vươn là người hùng mới xứng đáng".
Ông Lê Văn Doãn (xóm chùa trên): "Trước đây chưa có khu đồng này thì dân luôn lo vỡ đê. Mùa bão chúng tôi kinh lắm, có bão là phải chạy tới mãi xã trong".
Nguyễn Hưng
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/goc-nhin-doi-lap-ve-chu-dam-tom-bi-cuong-che/page_1.asp