THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 December 2011

Chìm tàu ở Quảng Nam, nhiều người chết và mất tích


Trưa 25/12 chiếc tàu chở bộ đội, người dân từ đảo Cù Lao Chàm khi đến gần cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) thì gặp sóng to, gió lớn và bị nhấn chìm. Lực lượng cứu nạn đã tìm thấy xác 2 phụ nữ, 5 bộ đội vẫn còn mất tích. 
* Tiếp tục cập nhật (nhấn F5)

11h sáng, chiếc tàu thuộc Bộ chỉ huy Cơ quan quân sự tỉnh Quảng Nam xuất phát rời xã đảo Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp vào cửa Đại, TP Hội An. Gần 12h tàu cách cửa Đại khoảng một hải lý thì gặp sóng to, gió lớn nhấn chìm.

Các tàu tàu tham gia cứu vớt đưa người bị nạn vào cửa Đại, TP Hội An(Quảng Nam). Ảnh: Trí Tín
Các tàu tham gia cứu vớt đưa người bị nạn vào cửa Đại, Hội An (Quảng Nam). Ảnh: Trí Tín

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, hầu hết người đi trên chiếc tàu gỗ này là bộ đội thuộc Tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam vào đất liền để đi học nâng cấp và một số người dân ở xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) xin đi theo tàu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền TP Hội An và các cơ quan chức năng đã huy động hàng chục tàu thuyền tham gia cứu hộ, cứu nạn giữa thời tiết lạnh, sóng to. Đến 18h30, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 28 người và vớt được thi thể chị Nguyễn Thị Phương (Phó Trạm y tế xã đảo Tân Hiệp) trên đường vào Hội An thăm con và một cô gái ra xã đảo Tân Hiệp thăm người yêu là sĩ quan.

5 người vẫn mất tích đều là sĩ quan, chiến sĩ tiểu đoàn 70. Lực lượng cứu hộ đang đề nghị trực thăng tham gia tìm kiếm.

Những người được cứu sống đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hội An và Bệnh viện Thái Bình Dương.

Trí Tín