THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 December 2011

Cao tốc gần 10.000 tỷ nhức mắt như đường làng

- Sau khi Bộ GTVT thanh kiểm tra sự cố hư hỏng mặt đường, hiện tình trạng cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn đang vô cùng thê thảm.



Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương có tổng mức đầu tư ban đầu hơn 6.500 tỷ đồng, nhưng sau điều chỉnh lên gần 9.900 tỷ đồng, tăng thêm hơn 3.000 tỷ đồng. Đây là đường cao tốc dành cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam có chiều dài 39,8 km đi qua địa phận 3 tỉnh/thành là TP.HCM, Long An và Tiền Giang.

Cuối tháng 11/2011 ông Lã Chí Đức - Giám đốc điều hành Dự án đã chính thức bị cách chức. Ngoài ông Đức, nhiều giám đốc và phó giám đốc khác của Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng bị kỷ luật.

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đức nhằm làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới việc một số vị trí trên tuyến cao tốc đầu tư nhiều tiền mới thông xe tạm thời năm ngoái nhưng nay đã bị hư hỏng cục bộ.

Dưới đây là hình ảnh “gai mắt” mà tài xế ô tô vẫn hàng ngày trông thấy sau khi cao tốc này bị thanh kiểm tra sự cố hư hỏng mặt đường:

Công nhân vẫn đang hằng ngày vá những ổ gà trên đường cao tốc Trung Lương

Cao tốc gần 10.000 tỷ nhức mắt như đường làng.

Rác vứt la liệt dưới mặt đường.

Cứu vãn dự án gần 10.000 tỷ đang tiếp tục triển khai.

Đây là hình ảnh của cao tốc hay giảm tốc?

Một xe tải hư hỏng dừng trên cao tốc Trung Lương.

Một pha lấn tuyến.

Một đoạn đường đẹp của cao tốc Trung Lương.

Quốc Quang