THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 November 2011

VN mất 4.500 tỷ đồng/năm do lãng phí đất


Thống kê được nêu ra tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa 13, hiện nay ở Hà Nội cho thấy mỗi năm Việt Nam mất chừng 4.500 tỷ đồng do đất bị bỏ hoang.

AFP PHOTO

Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa 13 diễn ra ở Hà Nội, ảnh chụp hôm 20-10-2011.

Cụ thể tại Việt Nam hiện có 267 khu công nghiệp với tổng diện tích 72 ngàn héc ta nhưng tỉ lệ lấp đầy tính đến nay chưa được phân nửa. Ngoài ra đất cụm công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch 28 ngàn héc ta và cũng chỉ lấp đầy chừng 44% mà thôi.

Đại biểu Đinh Thị Phương Lan, đơn vị Quảng Ngãi, cho biết có chừng 950 ngàn lao động bị ảnh hưởng bởi tình hình chuyển đổi diện tích sử dụng đất trong năm năm qua. 

Theo đánh giá thì trung bình một héc ta đất bị thu hồi khiến cho 10 nông dân bị mất việc làm.Theo vị đại biểu này thì với tốc độ thu hồi đất như hiện nay tại Việt Nam thì mỗi năm Việt Nam có chừng 70 ngàn nông dân mất việc làm. 

Đại biểu Phùng Đức Tiến, đơn vị Hà Nam cho rằng quỹ đất dành cho sân golf tại Việt Nam trong thời gian qua gần 16 ngàn héc ta, là lãng phí đối với một quốc gia nông nghiệp như Việt Nam.

Trong chương trình giám sát của quốc hội theo nghị quyết được thông qua hôm 11 tháng 11, ngành nông nghiệp, nông dân và nông thôn sẽ là đối tượng được quan tâm đặc biệt trong thời gian tới.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.