THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2011

TÙY VIÊN ĐẠI SỨ QUÁN MỸ NGỠ NGÀNG, SỮNG SỜ…!


Vào lúc 15giờ 20, ngày 18/11/2011, ông Michael Orana, tùy viên của Đại Sứ Quán Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ đã đến thăm các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà.
Ông Michael Orana cho biết: ông ngỡ ngàng vì mới cách đây 1 tuần tại Washington, D.C vị đại diện chính quyền Việt Nam đã báo cáo tình hình nhân quyền tại Việt Nam được tôn trọng, mà bây giờ những việc vừa xảy ra tại giáo xứ Thái Hà thì hoàn toàn ngược lại những gì được báo cáo.
Sau cuộc trò chuyện, gặp gỡ các linhmục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế, ông đi bắt tay từng người để diễn tả sự cảm thông với những nỗi đau của anh chị em giáo xứ Thái Hà đang phải gánh chịu.
IMG_6470DSC_0280DSC_0291


Cực lực phản đối hành vi Phạm Thánh ngày càng trắng trợn của Nhà cầm quyền Hà Nội đối với Giáo hội Công giáo

Cực lực phản đối hành vi Phạm Thánh ngày càng trắng trợn của Nhà cầm quyền Hà Nội đối với Giáo hội Công giáo
Các giáo dân, giáo sĩ nghĩ gì và hành động như thế nào khi những việc Phạm Thánh liên tục được nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng nhằm tiêu diệt và phỉ báng niềm tin của người Công giáo? Hội Đồng Giám mục Việt Nam và Tổng giám mục Phero Nguyễn Văn Nhơn sẽ hành động ra sao khi sự phạm Thánh ngang nhiên xảy ra ngày càng nhiều?
Chiều nay, 20/11/2011, hai linh mục giáo xứ Thái Hà đang dâng lễ cho các thiếu nhi, các lễ sinh thì bất ngờ nhà cầm quyền Hà Nội cho một người mặc trang phục nhà nước trang bị, đội mũ, cầm dùi cui điện xông thẳng vào nhà thờ, xông lên Cung Thánh và đánh linh mục đang tế lễ. Bên ngoài, lực lượng an ninh, một đám mặc trang phục khác đứng hỗ trợ và sẵn sàng xông vào nhà thờ.
Việc đột nhập nhà thờ khi đang có Thánh lễ cho các thiếu nhi, đánh linh mục đã làm các cháu hốt hoảng và nhiều người khác hết sức ngỡ ngàng.
Các giáo dân, giáo sĩ nghĩ gì và hành động như thế nào khi những việc Phạm Thánh liên tục được nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng nhằm tiêu diệt và phỉ báng niềm tin của người Công giáo?
Đây là sự sỉ nhục lớn lao, sự xúc phạm Thánh thể và Thánh lễ của Giáo hội Công giáo một cách hết sức nặng nề và có tổ chức bởi nhà cầm quyền Hà Nội.
Người ta không thể tưởng tượng được sự xúc phạm Thánh lễ, Thánh thể của giáo hội Công giáo một cách nặng nề như vậy lại diễn ra ngay tại Hà Nội.
Qua những việc liên tục gần đây với Nhà thờ Thái Hà nói riêng, với Giáo hội Công giáo nói chung, càng ngày nhà cầm quyền Hà Nội liên tục gây ra những vụ Phạm Thánh một cách công khai, trắng trợn bất chấp đạo đức và pháp luật.
Điều này không chỉ xúc phạm đến giáo dân, linh mục Thái Hà mà điều này là sự sỉ nhục, thách thức nghiêm trọng đối với Giáo hội Công giáo.
Việc nhà cầm quyền Hà Nội liên tục tiến hành những vụ Phạm Thánh nhằm nhục mạ, coi thường và sỉ nhục đối với Thánh thể, Thánh lễ của giáo hội Công giáo là điều không ai có thể chấp nhận được.
Các giáo dân, giáo sĩ nghĩ gì và hành động như thế nào khi những việc Phạm Thánh liên tục được nhà cầm quyền Hà Nội sử dụng nhằm tiêu diệt và phỉ báng niềm tin của người Công giáo? Hội Đồng Giám mục Việt Nam và Tổng giám mục Phero Nguyễn Văn Nhơn sẽ hành động ra sao khi sự phạm Thánh ngang nhiên xảy ra ngày càng nhiều sau vụ Phạm Thánh với Thánh Giá ở Đồng Chiêm đã không được HĐGMVN lên tiếng?
Điều hiển nhiên là các tín hữu Công giáo không thể để những hành động này tiếp diễn.
Chúng tôi cực lực lên án những hành vi Phạm Thánh của nhà cầm quyền Hà Nội đối với Giáo hội Công giáo.
Những hành động tội ác này phải được chấm dứt ngay lập tức.
Nhà cầm quyền Hà Nội phải chịu trách nhiệm về những vụ việc Phạm Thánh này đối với người Công giáo Việt Nam và giáo hữu toàn cầu.
Hình ảnh chiều nay:
Thánh lễ đang tiến hành, xuất hiện một người mặc trang phục nhà nước
Gầm gừ đe dọa, chửi bới ngay trong nhà thờ
Xông lên Bàn Thánh, đánh linh mục đang dâng Thánh lễ