THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2011

Tập đoàn Nga khoan 2 giếng khí ở mỏ Lan Đỏ vào tháng 12


Sau khi mua lại cổ phần của BP tại Việt Nam vào tháng 10/2010, Tập đoàn Nga - TNK sẽ triển khai dự án khai thác khí ở mỏ Lan Đỏ vào tháng 12/2011. 
>Tỷ phú Nga mua dự án dầu khí BP tại Việt Nam

Trong buổi họp báo triển khai chiến lược đầu tư tại Việt Nam, Tập đoàn TNK-BP đã thông tin về kế hoạch khoan hai giếng khai thác khí vào tháng 12 tại mỏ Lan Đỏ. Theo đó, TNK dự kiến sẽ cung cấp 2 tỷ m3 khí đốt một năm cho thị trường Việt Nam, bắt đầu từ quý IV/2012.

"Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn và TNK-BP đã xây dựng chiến lược phát triển dài hạn tại đây. Hai giếng mới dự kiến sẽ làm tăng thêm 40% khí đốt một năm cho sản lượng 5 tỷ m3 khí hiện đang khai thác tại Lô 06.1", Tổng giám đốc TNK Việt Nam - Hugh McIntosh chia sẻ.

TNK-BP là tập đoàn dầu khí lớn thứ 3 tại Nga và đứng thứ 8 thế giới. Tập đoàn này đã đầu tư 400 triệu USD vào dự án khí đốt tại mỏ Lan Đỏ, thuộc Lô 06.1 tại vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu. Công suất khai thác dự kiến tối đa là 5 triệu m3 một ngày.

Kế hoạch trong vòng 3 năm tới của tập đoàn dầu khí này tại Việt Nam là phát triển các hoạt động thăm dò khác tại mỏ Lan Đỏ, đồng thời, thành lập một liên doanh với các đối tác Việt Nam nhằm khai thác có hiệu quả nguồn nhiên liệu thiên nhiên này. Hiện TNK Việt Nam nắm giữ 35% cổ phần và là nhà điều hành các mỏ khí đốt tự nhiên ngoài khơi tại Lô 06.1.

Chủ tịch TNK-BP, Mikhail Fridman là tỷ phú giàu thứ 3 và là một trong những tỷ phú trẻ nhất Nga. Theo bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới 2010 do Forbes công bố, Fridman đứng thứ 45 với số tài sản 12,7 tỷ USD. Tháng 10/2010, tập đoàn TNK-BP đã mua lại cổ phần của BP tại Việt Nam và Venezuela với tổng giá trị là 1,8 tỷ USD.

Quỳnh Anh