THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2011

Phó chánh án âu yếm nữ nhân viên bị đề nghị cách chức


Chi bộ TAND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) xác định Phó chánh án Huỳnh Hồng Thắng vi phạm đạo đức lối sống nên biểu quyết hình thức kỷ luật cách chức.
Phó chánh án âu yếm nữ nhân viên để 'an ủi'Phó chánh án bị tố 'tòm tem' với đồng nghiệp

Trao đổi với VnExpress.net chiều 17/11, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Thành ủy Sóc Trăng cho biết, Chi bộ TAND Sóc Trăng đã họp kiểm điểm thẩm phán Huỳnh Hồng Thắng bị tố cáo quan hệ không trong sáng với nữ đồng nghiệp là vợ anh Nguyễn Văn Giàu ở phường 6, TP Sóc Trăng.

Phó chánh án "âu yếm" cấp dưới tại cà phê võng

Sau hai tuần xác minh, Chi ủy có đủ cơ sở xác định thẩm phán Thắng quan hệ không minh bạch với chị Nguyễn Thị Thu (nhân viên văn phòng TAND TP Sóc Trăng). Cụ thể là hai người bị anh Giàu bắt gặp nằm ôm nhau trên võng vào đêm 2/11 tại quán cà phê sân vườn Tuổi Mơ gần cầu Bãi Xàu, TP Sóc Trăng.

Giải trình việc này, vị thẩm phán cho rằng thấy vợ chồng chị Thu mất hạnh phúc nên muốn an ủi, chia sẻ. Tuy nhiên, với những chứng cứ cho thấy ông Thắng vi phạm đạo đức Đảng viên nên cuộc họp đi đến biểu quyết kỷ luật với hình thức cách chức chi ủy viên.

Quán cà phê vườn gần cầu Bãi Xàu, nơi anh Giàu bắt quả tang thẩm phán Thắng "an ủi" nữ nhân viên tiếp nhận hồ sơ. Ảnh: Thiên Phước

Về mặt chính quyền, ông Thắng bị đề nghị cách chức thẩm phán. "Nếu TAND Tối cao chấp nhận kỷ luật với hình thức này thì khi không còn chức danh pháp lý, ông Thắng cũng không còn là Phó chánh án vì 'có chức danh này mới có chức danh kia'. Theo tôi hình thức kỷ luật này tương xứng với sai phạm", ông Bình phân tích.

Đối với chị Thu, do không phải là Đảng viên nên TAND TP Sóc Trăng cũng đang xem xét xử lý kỷ luật về mắt chính quyền.

Thiên Phước