THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 November 2011

Khánh thành Tượng Đài Thuyền Nhân Việt Nam


Khánh thành Tượng Đài Thuyền Nhân Việt Nam


4.11.2011

Sài Gòn Place, Úc Châu


Tuân lệnh của Cộng Sản quốc tế, Cộng Sản Bắc Việt lấn chiếm miền Nam Việt Nam, Sài Gòn đã bị Việt Cộng cưỡng chiếm và đổi tên, dẫn đến hàng triệu người bỏ nước ra đi. Tuy Sài Gòn đã mất, nhưng Sài Gòn mãi mãi trong tâm hồn của người Việt. Tên Sài Gòn được đặt khắp nơi trên thế giới từ những tờ báo, quán ăn, cửa tiệm, con đường, đô thị, v.v... Nơi nào có người Việt Tỵ Nạn là nơi đó có tên Sàigòn như ở Mỹ có khu Little Sài Gòn, ở San Jose có khu Little Sài Gòn, ở Vancouver sẽ có khu Sài Gòn trong nay mai.


Ở Úc, Sài Gòn Place nằm ngay trong khu thương mại Bankstown, một thành phố lớn nơi có nhiều sắc tộc sinh sống. Thật tự hào và hãnh diện cho Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn của chúng ta đã đóng góp không nhỏ cho sự hưng thịnh tại trung tâm thương mại Bankstown, trong một xã hội đa văn hoá. Nhờ vậy và cùng những nỗ lực vận động của Cộng Đồng và sự hỗ trợ của chính quyền Bankstown nên khu thương mại Bankstown được đặt tên Sài Gòn Place và Tượng Đài Thuyền Nhân được dựng lên.


Hôm nay, tại Sài Gòn Place, một khu phố sầm uất, phồn thịnh của người Việt Tỵ Nạn, Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW - Úc Châu làm Lễ Khánh Thành Tượng Đài Thuyền Nhân Việt Nam để tưởng nhớ đến những Thuyền Nhân đã bỏ mình trên đường tìm tự do, để tri ân Chính Phủ Úc Đại Lợi mở vòng tay đón nhận những người Thuyền Nhân Việt Nam, và cũng để ghi lại một trang sử về những Thuyền Nhân Việt Nam tìm Tự Do thà chết chớ không sống với CS.


Một chiều cuối xuân, trời mát dịu sau một ngày nắng ấm, Sài Gòn Place hôm nay rợp bóng cờ Vàng tung bay ngạo nghễ giữa thành phố Bankstown. Với sự hiện diện của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu và Hội Đồng thành phố Bankstown, Tượng Đài Thuyền Nhân Việt Nam long trọng khánh thành.




http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/1570-1570