THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 November 2011

Giá vàng VN tăng vọt trở lại

(Dân trí) - Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á sáng nay đang có biên độ tăng hơn 26 USD/ounce kéo giá vàng miếng trong nước tăng vọt trở lại trên mốc 45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng đang tăng nhanh. 
 
Giá vàng thế giới cuối tuần qua biến động theo xu hướng giảm điểm là chủ yếu, tuy nhiên giá vàng trong nước lại chỉ điều chỉnh giảm nhẹ, giữ mức chênh lệch cao so với giá vàng thế giới, hơn 1 triệu đồng/lượng. Nguồn cung vàng trong nước có vẻ trở nên khan hiếm, biểu hiện cho thấy là giá vàng thế giới những phiên giao dịch giảm mạnh nhưng giá vàng trong nước lại giảm rất chậm.
 
Đầu ngày hôm nay, vàng hưởng ứng xu hướng tăng nhanh của giá vàng thế giới, tại TPHCM, vàng miếng SBJ cũng liên tục đổi bảng giá với xu hướng tăng điểm là chủ đạo, được niêm yết giao dịch ở mức 44,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 45,1 triệu đồng/lượng. Giao dịch trên hệ thống tương đối chậm.
Tại Hà Nội, giá vàng SJC giao dịch ở mức 44,85 triệu đồng/lượng - 45,05 triệu đồng/lượng; vàng Bảo Tín Minh Châu có giá 44,4 triệu đồng/lượng - 44,65 triệu đồng/lượng…

Trên thế giới, giá vàng ngày giao dịch cuối tuần qua tiếp tục biến động theo xu hướng giảm điểm là chủ yếu do áp lực của đồng bạc xanh mạnh. Vắng mặt các thông tin chủ chốt từ thị trường Mỹ, giá vàng được chèo lái hoàn toàn bởi sự tăng/giảm của đồng bạc xanh - chịu ảnh hưởng bởi nhu cầu thanh khoản của các nhà đầu tư trước thông tin ngày một theo chiều hướng xấu tại khu vực EU.

Kết thúc phiên giao dịch tuần trước, giá vàng đóng cửa ở mốc 1.680 USD/ounce, tức giảm hơn 12 USD so với giá mở cửa đầu ngày. Tuy nhiên triển vọng phục hồi của giá vàng vẫn mở ra khi mà thị trường Mỹ hoạt động trở lại. Đến phiên giao dịch sáng nay 28/11 trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay qua Kitco.com có biên độ tăng tới hơn 26 USD, giao dịch ở mức 1.706,5 USD/ounce.

Chỉ số USD - Index tăng liên tiếp 3 phiên lên tới 79.7 điểm. Đồng Euro giảm mạnh, cùng nhu cầu thanh khoản hỗ trợ chỉ số USD - Index tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần, gây áp lực trong ngắn hạn lên giá vàng. Đồng USD và trái phiếu Mỹ hiện đang ở vị thế ưu tiên với vai trò tài sản an toàn, nên một khi thị trường Mỹ trong giai đoạn nghỉ lễ thì giá trị tài sản an toàn nhất theo thường lệ sẽ tiếp tục gia tăng.
Tuy nhiên, giá vàng vẫn được hỗ trợ mạnh từ lực mua vào của các ngân hàng trung ương trong thời gian gần đây. Trong tháng 10, 26 tấn vàng đã được mua vào. Trong đó, Nga mua vào gần 20 tấn còn lại được chia đều cho Mexico, Belarus và Colombia theo thống kê của IMF.

Theo Công ty Sacombank-SBJ, về mặt kỹ thuật, vùng giá 1.700 USD/ounce là ngưỡng cản mạnh cần phải vượt qua nếu vàng muốn tiếp tục đà tăng. Mức 1.680 USD là mốc hỗ trợ mạnh, giá vàng cần nhanh chóng vượt qua mức hỗ trợ này để tránh tình trạng bán tháo. Dự báo giá vàng ngày hôm nay sẽ biến động theo xu hướng tăng điểm là chủ yếu.
An Hạ