THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 November 2011

Thêm dự án bất động sản phải bán tháo thu hồi vốn


Sau khi chủ đầu tư PV Landmark thông báo giảm 35% giá căn hộ, Công ty Sài Gòn Mekong lại gây sốc đưa giá 500 căn hộ dự án An Tiến tại xã Phước Kiểng, Nhà Bè, TP HCM từ 18 triệu đồng mỗi m2 xuống còn 14,5 triệu. 
Sóng ngầm bán tháo địa ốc / 'Chung cư có thể giảm giá thêm 50%'

Chiều 31/10, lãnh đạo Công ty Sài Gòn Mekong, ông Hồ Văn Tuyên đã xác nhận thông tin trên với VnExpress.net. Từ chối bình luận về lý do giảm giá, ông Tuyên cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng khung giá tốt nhất có thể nhằm phục vụ nhóm khách hàng thu nhập khá, có nhu cầu thật sự về nhà ở". Ông Tuyên cho biết thêm, doanh nghiệp quyết định bán sản phẩm với mức giá 14,5 triệu đồng trong thời điểm này để thu hồi vốn tìm kiếm những cơ hội mới.

Dự kiến đầu tháng 11, sàn địa ốc Mega và ACBR sẽ phân phối dự án này. Tổng giám đốc Công ty bất động sản Mega, ông Nguyễn Xuân Châu phân tích giá 14,5 triệu đồng mỗi m2 (chưa tính thuế giá trị gia tăng) là đã giảm 3,5 triệu đồng mỗi m2 so với năm 2010, tương đương 20%. Khách hàng thanh toán 30% giá trị căn hộ, 70% còn lại chủ đầu tư hỗ trợ vay ngân hàng thời gian 15 năm, không cần chứng minh thu nhập.

"Giá 14,5 triệu đồng mỗi m2 có thể xem là hợp lý nhất tại khu Nam, gần đô thị Phú Mỹ Hưng. Đây là tín hiệu thị trường căn hộ TP HCM đang thiết lập một mặt bằng giá mới hợp lý hơn", ông Châu dự báo.

Dự án An Tiến còn có tên gọi là Gold House đang được giảm giá 20%. Ảnh phối cảnh.

Chung cư An Tiến do Công ty xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh (HAGL Land) làm chủ đầu tư và đã bán toàn bộ căn hộ cho hai nhà đầu tư thứ cấp là Ngân hàng BIDV và Công ty Sài Gòn Mekong. Dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện phần thô, tháng 6/2012 sẽ giao nhà.

Trên thực tế, hiện tượng căn hộ An Tiến và PV Land giảm giá 20-30% trong thời điểm hiện nay đã gây sốc cực mạnh cho thị trường. Bởi lẽ, trong năm 2010, nhà đất đã từng sụt giảm 30-50%.

Với giá bán mới 14,5 triệu đồng mỗi m2, dự án An Tiến đang bỏ xa giá bán của nhiều chung cư khác tại huyện Nhà Bè nói riêng và khu Nam TP HCM nói chung với khoảng cách 5 triệu đồng mỗi m2. Còn đối với dự án PetroVietnam Landmark, giá bán chỉ còn một nửa so với hàng loạt dự án lân cận thuộc khu Đông TP HCM.

Vũ Lê