THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 October 2011

Interpol cảnh báo về nạn lạm dụng tình dục trực tuyến

Thế giới đang phải đối mặt với các loại tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm công nghệ cao và lạm dụng tình dục trực tuyến, Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui cho hay tại buổi họp báo sáng nay.
> Cảnh sát thế giới họp bàn chống tội phạm tại Hà Nội

Theo Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui, những năm qua thế giới phải đối mặt với nhiều thách thức như cướp biển, ma túy, lạm dụng tình dục trực tuyến, mua bán người, tội phạm công nghệ cao và các loại tội phạm có tổ chức. Vì vậy, cảnh sát các nước không thể hành động đơn lẻ mà cần phải phối hợp, liên kết và có những biện pháp mới để phòng chống tội phạm.

Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui tại buổi họp báo. Ảnh: Tiến Dũng.
Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui tại buổi họp báo. Ảnh: Tiến Dũng.

Trong 4 ngày hội nghị, 630 đại biểu cấp cao của ngành cảnh sát quốc tế sẽ chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra giải pháp xử lý các vấn đề cấp bách. "Interpol coi an ninh và hợp tác quốc tế là vấn đề quan trọng. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam", Chủ tịch Khoo Boon Hui nhấn mạnh.

Tổng thư ký Hội đồng Interpol Ronald K. Noble cho biết, Interpol sẵn sàng đón quan chức và sĩ quan Việt Nam đến làm việc tại văn phòng ở Pháp hoặc khu phức hợp của tổ chức này đặt tại Singapore sẽ được khánh thành năm 2014.

Trước đó, phát biểu tại phiên khai mạc Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam chịu tác động trực tiếp của tính chất phức tạp về tội phạm từ các nước trong khu vực và trên thế giới, vì vậy đã nhận thức rõ việc phòng chống tội phạm xuyên quốc gia cần phải có nỗ lực hợp tác của cộng đồng quốc tế. Những năm qua, Việt Nam đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm với các nước thông qua các khuôn khổ song phương và đa phương, trong đó có sự hợp tác qua Interpol.

Trung tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an cho biết, những năm qua, Interpol Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò và nghĩa vụ của một thành viên tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế. Điều này góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội của đất nước, cũng như ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Ảnh: Tiến Dũng.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước hàng trăm quan khách trong và ngoài nước. Ảnh: Tiến Dũng.

Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 với chủ đề: "Kết nối cảnh sát toàn cầu vì một thế giới hòa bình hơn. Tăng cường quan hệ đối tác, xây dựng năng lực và đổi mới" có khoảng 1.200 đại biểu tham dự. Các thành viên của tổ chức Interpol sẽ trao đổi cách phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia theo từng chuyên đề. Trong đó, đoàn Việt Nam sẽ có bài tham luận về những kinh nghiệm trong chiến lược phòng chống tội phạm 20 năm qua.

Chiều 1/11 các đại biểu sẽ thảo luận về các hành động đang được thực thi nhằm đấu tranh chống buôn bán trái phép tân dược và các sản phẩm tân dược giả. Sáng 2/11, ông David Higgins, Giám đốc Chương trình Tội phạm môi trường Interpol sẽ cung cấp chi tiết về dự án Predator nhằm bảo vệ số lượng hổ trên thế giới. Trưa 3/11, kỳ họp đại hội đồng Interpol sẽ bế mạc.

Anh Thư - Tiến Dũng