THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 October 2011

Giải golf Vietnam Airlines nguy cơ hoãn!


Hãng Hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) phải xin ý kiến Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng về việc có tiếp tục tổ chức giải cho khách hàng VIP cuối tuần này hay không, sau khi có chỉ lệnh cấm.
>Bộ trưởng Giao thông yêu cầu cán bộ không chơi golf

Giải golf dành cho các khách hàng VIP được Vietnam Airlines tổ chức theo thường niên. Dự kiến có 30 khách hạng vàng của hãng tham gia giải này vào chiều thứ 7 (22/10) tuần này. Giấy mời đã được chuyển tới các khách hàng, các công đoạn chuẩn bị cho giải cũng được triển khai.
Tuy nhiên, ngày 17/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng có chỉ thị yêu cầu các cán bộ, lãnh đạo tập đoàn, tổng công ty thuộc lĩnh vực giao thông vận tải không chơi golf và không tổ chức giải golf.
Ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho rằng về nguyên tắc hãng hưởng ứng chỉ đạo mà người đứng đầu ngành giao thông đưa ra. Bản thân ông Quang cùng lãnh đạo tập đoàn, cán bộ của hãng sẽ dừng chơi môn thể thao này để tập trung toàn lực cho công việc.
"Tôi hiểu chỉ lệnh của Bộ trưởng căn cứ trên quan điểm đất nước đang khó khăn, mỗi người cần biết hy sinh chút sở thích cá nhân cho mục tiêu chung. Đây không còn là lời kêu gọi chung chung mà được thể hiện bằng hành động cụ thể. Do vậy, về phía Vietnam Airlines chúng tôi hoàn toàn hưởng ứng", ông Quang nói.
Liên quan đến giải golf mà Vietnam Airlines dự kiến tổ chức vào ngày 22/10 này, ông Quang cho biết hãng đã có văn bản gửi Bộ trưởng Giao thông để báo cáo tình hình. "Việc có tiếp tục tổ chức hay hoãn - quyết định cuối cùng sẽ do Bộ trưởng quyết định", ông Quang nói.
Trao đổi với VnExpress.net, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết Vietnam Airlines được phép tiếp tục tổ chức giải golf lần này vì đây là chương trình thường niên, đã lên kế hoạch từ trước khi có chỉ lệnh không chơi golf. Hơn nữa, giải này mang tính đối ngoại, chỉ dành cho khách hàng Vietnam Airlines, không có lãnh đạo hãng tham gia.
Cơ sở để Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra chỉ lệnh cán bộ ngành mình không chơi golf xuất phát từ việc thời gian qua có rất nhiều dự án, công trình bị chậm tiến độ do chỉ đạo không kịp thời. Nguyên nhân là có cán bộ, lãnh đạo tập đoàn, tổng công ty mất quá nhiều thời gian cho việc chơi golf. Chỉ lệnh của Bộ trưởng Thăng không chỉ áp dụng với khoảng thời gian trong giờ làm việc mà cả ngày nghỉ cuối tuần.
Hồng Anh