THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 September 2011

Xuất hiện trứng gà nghi giả, dai như nhựa cao su

( 10:46 AM | 17/09/2011 )
“Vỏ ngoài của những quả trứng này giống y chang trứng gà bình thường. Nhưng sau khi luộc chín, bóc ra thấy vỏ trứng dầy hơn bình thường, lòng trắng trứng có màu hồng hồng, lòng đỏ có màu vàng, có mùi tanh của trứng, bổ ra dễ dàng nhưng khi ăn thì dai dai giống như nhựa cao su”, chị Trần Thị Mừng, ở khu phố 5, phường Long Bình, Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết.

Theo chị Mừng, đấy là 3 quả trứng gà chị mua ở chợ Nhỏ Long Bình, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa vào chiều 15/09, với giá 3.000 đồng/quả.
Nhìn vỏ ngoài quả trứng rất giống trừng bình thường. Ảnh do nhân vật cung cấp.
 
“Tôi đi chợ mua 3 quả trứng gà, về luộc lên thì cả 3 quả đều không ăn được vì bên trong trứng giống nhựa dẻo”, chị Mừng bức xúc.

Ngay khi phát hiện ra sự “khác lạ” của những quả trứng đó, chị Mừng đã mang chúng đến cửa hàng nơi chị đã mua để hỏi lại người bán hàng, thì chị được bà chủ cửa hàng cho biết “sẽ hỏi lại lò xem thế nào, còn cửa hàng không biết gì cả”.

Hiện chị Mừng vẫn giữ những quả trứng giả để tiếp tục tìm hiểu thêm về sự “khác lạ” đó.
Nhưng khi bóc ra lòng đỏ trứng có màu vàng còn lòng trắng lại màu hồng. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Trước đó, vào cuối tháng 3 vừa qua, tờ báo Thanh Niên Bắc Kinh đã làm sửng sốt dư luận khi đưa ra thông tin, từ cuối tháng 2/2009, người dân ở Hạ Môn (Phúc Kiến), Hợp Phì (An Huy), Vận Thành (Sơn Đông), Thanh Đảo… phản ánh họ đã mua phải loại trứng gà rất kỳ quái. Loại trứng này khi còn tươi trông như trứng gà thật, tuy nhiên khi nấu chín thì lòng trắng và lòng đỏ trứng trở nên rất cứng và dai như cao su, thậm chí có thể tung hứng như trái bóng bàn hoặc khi đập ra lòng đỏ trứng gà vẫn còn dính chặt với lớp vỏ trứng.

Nguồn tin Tân Hoa xã còn cho biết thông tin trứng gà giả đã xuất hiện ở Trung Quốc từ năm 2005.

Sau khi nhận được thông tin này, các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã tiến hành xác minh, và phát hiện trứng gà giả đã có mặt tại các quầy bán trứng gà tươi.


Theo VTC News