THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 September 2011

Nhà ‘người điển hình chống tham nhũng’ bị nổ mìn

( 10:45 AM | 17/09/2011 )
Nhà ông Nguyễn Văn Thành, ngụ khối 3, thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An, người vừa được UBND tỉnh vinh danh trong hội nghị “Người điển hình chống tham nhũng, tiêu cực” đã bị ném mìn giữa đêm.


Vào lúc hơn 23 giờ, ngày 16/9, khi người dân thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ – Nghệ An, chìm trong giấc ngủ thì bỗng có một tiếng nổ lớn, làm nhiều người bừng tỉnh.

Nhà 'người điển hình chống tham nhũng' bị nổ mìn
Hiện trường vụ nổ

Quả mìn đã xé tung phần dưới của cửa cuốn của ngôi nhà ông Thành, để lại một mảng ám khói màu đen khá lớn. Tại hiện trường, văn phòng phẩm, bánh kẹo bị văng tung tóe. Do ngôi nhà 2 tầng của ông Thành nằm cạnh một ngã tư của thị trấn nên được ông tận dụng tầng trệt để làm nơi bán tạp hóa. Ông Thành và vợ ngủ ở phía sau tầng trên nên may mắn thoát nạn.

Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an địa phương đã đến hiện trường để điều tra vụ nổ. Ông Nguyễn Văn Thành, năm nay 69 tuổi, nguyên là cán bộ Viện KSND huyện Tân Kỳ, đã nghỉ hưu. Nhiều năm qua, ông Thành là người hăng hái tham gia đấu tranh chống tham nhũng, tiệu cực tại địa phương. Qua thanh tra, kiểm tra nội dung các đơn tố cáo của ông, nhiều cán bộ của địa phương đã bị kỷ luật, Nhà nước thu hồi nhiều tỉ đồng và hàng trăm mét vuông đất. Ông còn giúp nhiều người dân bị oan sai lấy lại được sự công bằng.
Nhà 'người điển hình chống tham nhũng' bị nổ mìn
Ông Nguyễn Văn Thành

Cũng vì lý do đó, trong suốt thời gian qua, gia đình ông Thành nhiều lần bị kẻ xấu đe dọa, gửi thư nặc danh, thậm chí gửi cả “bom thư” hoặc thuê các đối tượng nghiện ma tuý đến tận nhà hành hung.

Ông Thành cho biết, không ít lần kính tầng trên của nhà ông đã bị kẻ lạ mặt ném đá làm vỡ. Kẻ xấu gọi điện thoại đe dọa ông vào lúc nửa đêm hoặc gửi thư nặc danh đến khủng bố tinh thần ông gần như thường xuyên.

Các vụ việc kể trên đã được nhiều báo của địa phương và Trung ương phản ánh. Sự việc nghiêm trọng đến mức ngày 19/2, Thủ tướng Chính phủ gửi công văn yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An phải có biện pháp ngăn chặn và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho gia đình ông Thành.

Ngày 4/1, ông Nguyễn Văn Thành là 1 trong 18 đại diện tiêu biểu của tỉnh Nghệ An, được UBND tỉnh vinh danh trong hội nghị “Người điển hình chống tham nhũng, tiêu cực”.

(Theo Người Lao Động)