THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 September 2011

Lại xếp hàng mua vàng tại Sài Gòn 16/9/2011

( 7:30 AM | 17/09/2011 )
Cảnh xếp hàng mua vàng lại tái diễn tại nhiều điểm kinh doanh Sài Gòn trong ngày 16/9 khi giá vàng xuống dưới 46,5 triệu đồng mỗi lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, nguyên ngày nay gần như nghẹt thở. Trong cái nắng nóng, oi nồng, hàng chục người ngồi chờ đến lượt vào trong. Cửa hàng hết sạch chỗ gửi xe. Ngay cả điểm trông giữ tư nhân bên cạnh cũng không còn một chỗ trống.

Bãi giữ xe tư nhân đối diện với Công ty SJC ngày nay cũng quá tải vì lượng khách đến mua vàng tăng đột biến. Ảnh: Lệ Chi

Tầng trệt quá tải, khách hàng được giới thiệu lên tầng 1. Dù thế, không khí mua bán tại đây vô cùng sôi động. Bốn hàng dài, mỗi hàng khoảng 10-15 người ngồi chen nhau giữa các quầy vàng. Cảnh đếm tiền, nhận vàng diễn ra khá nhộn nhịp. Sự sôi nổi trong giao dịch khiến cho nhân viên của SJC cũng mệt nhoài vì phục vụ khách. Lúc 16h30, dù đã hết giờ giao dịch nhưng rất nhiều người vẫn còn đến, rồi đành quay về.
Sự sôi nổi trong giao dịch khiến cho các nhân viên bảo vệ cũng khá vất vả. Một bảo vệ tại SJC thốt lên: “Sao tự dưng hôm nay khách lại đông đến thế cũng không biết. Chúng tôi phải liên tục hướng dẫn người đến mua bán vàng gửi xe, và dắt xe không ngớt”.

Anh Nam Trung, một khách đang mua 5 cây vàng tại SJC cho hay, mấy ngày qua anh chỉ đứng ngoài thị trường theo dõi giá. Giờ thấy giá rơi xuống dưới 46,5 triệu nên tranh thủ mua vào chờ giá lên chốt lời.

Người dân Sài Gòn lại kéo nhau đi mua vàng. Ảnh: Lệ Chi

Theo đại diện SJC, trong ngày hôm nay, khách vẫn chủ yếu mua vào với số lượng lớn, còn những người đi bán gần như không có.

Tại hệ thống vàng PNJ, tuy không có cảnh xếp hàng nhưng giao dịch cũng sôi nổi không kém. Thời điểm đông đúc nhất là khoảng 10h sáng đến 3h chiều. Bà nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ cho biết, lượng khách đến giao dịch khá đông nhưng do tại Sài Gòn, hệ thống PNJ có tới 54 điểm bán vàng miếng nên khách phân bổ ra và không có cảnh phải xếp hàng. “Hôm nay được coi là một ngày sôi động nhất trong vòng hơn hai tuần trở lại đây”, bà Cúc nói.

Vị Phó tổng PNJ cho rằng, có thể do chứng kiến sự đi xuống của giá vàng, chỉ còn quanh mốc 46,5 triệu đồng mỗi lượng, nhiều người cho đây là mức hợp lý để mua vào. Trong ngày hôm nay, toàn hệ thống PNJ đã bán ra 4.000 lượng, trong khi mua vào chỉ khoảng 1.000 lượng.

Các tiệm vàng bán lẻ trên địa bàn thành phố, nhu cầu mua vào cũng tăng đột biến. Sự tấp nập tại các cửa hàng ngay từ khi mở cửa lại diễn ra, giống như đợt vàng từ 49,1 triệu đồng (23/8) rơi xuống 44,5 triệu đồng hôm 26/8.
Nhân viên các doanh nghiệp vàng ngày nay cũng mệt nhoài vì làm việc không ngớt tay để giải quyết các giao dịch mua vàng của khách. Ảnh: Lệ Chi

Chủ tiệm vàng Kim Thành, Bình Thạnh cho biết, từ sáng tới chiều, nhu cầu mua vào tăng rất cao. So với mấy ngày trước đây, lượng khách đến giao dịch tăng gấp 4-5 lần. Tuy nhiên, lượng vàng miếng tại cửa hiệu vẫn luôn đảm bảo đủ nguồn cho khách.

Các hiệu vàng quanh chợ Bến Thành, Tân Định, quận 1 cũng cho hay, lượng mua vào trong ngày hôm nay tăng nhiều lần so với hôm qua, bởi nhiều người nghĩ rằng giá hôm nay là khá thấp và khó giảm mạnh nữa mà sẽ tiếp tục tăng tốc. “Nguyên ngày, hầu như chỉ có người tới mua, rất ít khách đến bán ra”, chủ hiệu vàng gần chợ Bến Thành nói.

Tại khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, Trong sáng nay cũng ghi nhận sự giao dịch khá sôi động với xu hướng mua vào là chính. Tổng lượng giao dịch của Tập đoàn DOJI trong buổi sáng đã đạt khoảng 2.500 lượng, trong đó chủ yếu là khách hàng mua vào.

Nhiều chủ hiệu vàng nhận định, hôm nay có thể một phần do giá vàng xuống thấp, cộng với nguồn tiền được rút ra từ ngân hàng về nhiều do lãi suất huy động không còn vượt trần, là lý do lượng khiến khách đến mua vàng tăng cao đột biến.

Thị trường quốc tế trong ngày hôm nay cũng biến động khá mạnh. Từ mốc 1.790 USD lúc mở cửa đã rơi suống sát 1.760 USD vào cuối phiên châu Á. Sau đó, giá dần hồi phục và đi lên. Lúc 19h, vàng giao ngay trên bảng điện tử Kitco.com đang dao động quanh 1.787 USD một ounce. Quy ra tiền Việt, tỷ giá 21.000 đồng, tương đương với khoảng 45,3 triệu đồng (chưa tính phí gia công, vận chuyển…)

Trong khi đó, các doanh nghiệp trong nước vẫn chốt ngày ở mức giá cao, quanh 46,65 triệu đồng một lượng, cao hơn giá thế giới trên 1,3 triệu đồng.
Lệ Chi
(Theo vnexpress)