THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 September 2011

Tự tử tại trụ sở CA: Dấu hiệu bất thường trong cái chết của bà Vượng

( 7:22 AM | 18/08/2011 )

Ngày 8/8 Bà Trần Thị Vượng, Giám đốc công ty TNHH Gia Phong đã nhảy lầu tự tự ngay tại trụ sở công an tỉnh mang theo nhiều uẩn khúc chưa được giải đáp. Ngày hôm sau (9/8), đối tượng Vũ Văn Diệp, giám đốc doanh nghiệp Trường Phong vay nợ bị khởi tố, bắt tạm giam. Chỉ trong hai ngày đã xảy ra hai vụ việc động trời khiến cho người dân ở thành phố Thái Bình không khỏi hoang mang.
 
Ngày 16/8, phóng viên có mặt tại nhà riêng của bà Trần Thị Vượng (trụ sở của Công ty Gia Phong) tại lô 26/11 khu đô thị I, Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình. Lúc này chỉ có hai người con của bà Vượng là chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh và cậu con trai Nguyễn Thế Phong.
Tự tử tại trụ sở CA: Dấu hiệu bất thường trong cái chết của bà Vượng - Tin180.com (Ảnh 1)
Nguyễn Thế Phong (Con trai của bà
Vượng) nhớ lại sự việc
 
Cả Hạnh và Phong đều công tác và học tập ở trong TP HCM và cũng vừa mới về từ đầu tháng 8 (trước khi bà Vượng mất khoảng một tuần). Chồng bà Vượng là ông Nguyễn Quang Vinh (55 tuổi) hiện đang bị tai biến mạch máu não và đang nằm điều trị tại nhà.

Lúc này, các hoạt động của công ty Gia Phong vẫn diễn ra hết sức bình thường, khách hàng và bạn bè của bà Vượng vẫn đến giao dịch bình thường, dường như hai đứa con và mọi người trong gia đình đã nguôi ngoai phần nào nỗi đau mất người thân để trở lại với cuộc sống hằng ngày.

Nguyễn Thế Phong cho biết: Sáng 8/8, hôm mẹ em mất, có hai chú công an mặc thường phục đến trao đổi gì đó với mẹ em. Khoảng 10 phút sau, mẹ em và cô Nguyễn Thị Thanh Ngà được mời lên cơ quan điều tra làm việc.

“Đến tầm 11h, mẹ em vẫn gọi điện về cho em bình thường. Em hỏi: mẹ có về ăn cơm không? Mẹ em bảo là: tí nữa cô Ngà về nấu cơm thì về ăn cơm cùng… Đến 1h kém thì có xe của công an đến thông báo là mẹ em nhảy lầu tự tử tại trụ sở công an và mời em lên trụ sở. Khi em ra đến nơi thì chỉ còn hiện trường xảy ra, sau đó người ta đưa em ra chỗ nhà xác để nhận xác của mẹ em”, Phong nhớ lại.
Tự tử tại trụ sở CA: Dấu hiệu bất thường trong cái chết của bà Vượng - Tin180.com (Ảnh 2)
Hàng lang lúc bà Vượng nhảy tự tử
 
Phong còn cho biết thêm: Trước đó thì công việc ở công ty vẫn bình thường, có đôi lần mẹ em nói rằng Công ty Trường Phong bị vỡ nợ và vẫn đang nợ nhà mình tiền. Đã có lần công an đã gọi điện cho mẹ em và em đã chở mẹ em lên làm việc, nhưng làm việc gì thì em không biết.
 
Em chỉ nghe thấy mẹ em nói rằng đến viết cái đơn để trình báo số tiền mà Công ty Trường Phong nợ nhà mình…

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (con gái cả của bà Vượng) cho biết: Cả em và Phong đều đang công tác và học ở trong TPHCM. Chúng em mới về nhà vào đầu tháng 8, trước một tuần khi sự việc xảy ra nên cũng không nắm rõ được công việc làm ăn của công ty.

Hiện tại, em và Phong vẫn phải mở cửa công ty, đứng ra để thanh toán các khoản công nợ với khách hàng.
Trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Nguyễn Thị Thanh Ngà, người được Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) mời lên làm việc cùng với chị Vượng hôm 8/8 cho biết: Hôm đó tôi được mời lên làm việc ở trụ sở công an cùng với chị Vượng. Nhưng khi lên đến nơi thì tôi được mời sang một phòng riêng còn chị Vượng được bố trí làm việc ở một phòng khác.

Tôi được một điều tra viên ngồi hỏi chuyện về gia đình, công việc làm ăn ở công ty… Tất cả các sự việc sau đó xảy ra như thế nào tôi không được biết. Tôi được giữ lại làm việc đến tầm 4 giờ chiều cùng ngày. Lúc đó mới có người vào cho biết là chị Vượng đã tự tử chết.

“Trước đó vào khoảng 11h30 tôi thấy ở bên ngoài nhốn nháo hình như có sự việc gì đó xảy ra, nhưng tôi không được ra ngoài, và sau đó mới được biết là chị Vượng đã nhẩy lầu tự tử”._Chị Ngà nhớ lại.

Trong những ngày công tác và điều tra tìm hiểu thông tin về vụ việc, phóng viên đã thu thập được nhiều những ý kiến, dư luận của người dân TP Thái Bình, nhiều người đã đặt dấu hỏi về cái chết của bà Vượng. Vụ tự tử của bà vượng đã mang theo đó nhiều những "uẩn khúc" khó lý giải ngay được.

Liệu sự vỡ nợ của công ty Trường Phong và khoản nợ kếch xù đó có phải là nguyên nhân, áp lực khiến bà Vượng tự tử? Hay là những sức ép của dư luận về chuyện dị nghị của bà con khu phố về chuyện với ông Đ? Hay trong quá trình làm việc ở cơ quan điều tra bà Vượng có bị một áp lực nào đó không?

Theo như đánh giá của nhiều người, nếu như không bị áp lực quá lớn thì tại sao bà Vượng lại nhảy lầu tự tử ngay trong trụ sở công an Thái Bình… đó là những ẩn số khó có thể giải đáp trong một sớm một chiều.

Bức màn bí mật của đối tượng Vũ Văn Diệp, Giám đốc công ty Trường Phong sẽ được hé lộ và những dấu hiệu của một vụ vỡ nợ tín dụng đen ở Thái Bình sẽ được thông tin chi tiết trong bài viết tới.
Còn nữa….
(theo giaoduc.net.vn)