THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 September 2011

Cảnh báo lũ lụt lớn ở Nghệ An và Bắc Trung Bộ


2011-09-19

Một đợt lũ mới sẽ xuất hiện trên các sông ở Bắc Trung Bộ trong vài ngày tới, riêng tại Nghệ An có khả năng xuất hiện lũ đặc biệt lớn. Đây là dự báo do Trung Tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương Việt Nam đưa.

AFP

Lũ lụt lớn tại Hà Tĩnh tháng 10 năm 2010 ( ảnh minh họa)

Nghệ An có khả năng bị lũ lớn

Theo dự báo thì tối nay 19 tháng 9, mực nước trên sông Cả ở Nam Đàn, tỉnh Nghệ An có khả năng ở mức 7, 1 mét, trên mức báo động hai 0,2 mét.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ có mưa lớn. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương Việt Nam cho biết trọng tâm mưa rơi vào vùng rốn lũ Nghệ An- Thanh Hóa, gây nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.
Riêng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đưa ra cảnh báo vì ảnh hưởng của không khí lạnh đi lệch Đông nên trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa vừa và mưa rất to. Lũ trên sông Cả sẽ lên trở lại và khả năng một số nơi sẽ xuất hiện lũ đặc biệt lớn. Các cơ quan chức năng tỉnh này đang phối hợp họat động để nhanh chóng thu họach diện tích lúa hè thu và hoa màu đang bị ngập nước.
Một người dân tại Nghệ An cho biết thực tế thông tin về những cảnh báo mà chính quyền đưa ra trước diễn biến thời tiết hiện nay trong khu vực:
Chủ yếu xem trên chương trình dự báo thời tiết thôi, còn cấp xã, phường, thị trấn không ai thông báo gì cả. Chỉ có bão lớn mới có thông báo tránh bão, còn mưa không ai thông báo gì cả.
Ông Nguyễn Tăng An, trưởng phòng Dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn khu vực bắc Trung bộ cũng có những thông tin về tình hình mưa lũ tại khu vực này như sau:
Dự báo hiện tại đến thời điểm này lũ trên hệ thống Sông Cả tại Nam Đàn xuống dưới báo động hai, nhưng với xu thế mưa vừa đến mưa to nên lũ có thể lên lại, và xấp xỉ báo động ba.
Tất cả những thông tin này đều có gửi đến cho Đài Truyền hình và các cơ quan chức năng.

Từ hồi đầu tuần một đợt mưa lớn kéo dài khiến cho một số vùng hạ lưu của các sông tại Nghệ An bị ngập đến nay nước vẫn chưa rút hết. Tình hình đó gây ảnh hưởng nhiều đến họat động sản xuất và đời sống người dân nơi bị ngập.