THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 July 2011

HÀ NỘI NÊN CHỚP LẤY THỜI CƠ TRỞ VỀ VỚI DÂN TỘC


  • by  Published on 13-08-2010 05:10 PM  Number of Views: 371 

    Thưa diễn đàn,

    Đúng như bài viết "Đệ thất hạm đội Mỹ nên có mặt tại Biển Đông" của Xuân Khê cách đây một tuần (30 tháng 7, 2010), hôm nay Việt Nam hoan nghênh sự hiện diện của siêu hàng không mẫu hạm George Washington đến thăm Việt Nam ngày 8 tháng 8 2010. 






    Trích VOA:

    "Hôm Chủ nhật (8/8/2010) hai nước cựu thù thời chiến tranh lạnh Hoa Kỳ và Việt nam đã chứng tỏ quan hệ quân sự đang mở rộng giữa 2 nước, qua sự kiện một hàng không mẫu hạm Mỹ đậu ngoài khơi duyên hải Việt Nam. Sự kiện này chuyển đi tín hiệu rằng Trung Quốc không phải là một đại quốc duy nhất trong vùng." (VOA)

    Và chưa đến 1 tuần sau tàu khu trục hạm John S McCain đến thăm cảng Đà nẵng: 


    "Tàu khu trục có trang bị phi đạn dẫn đường USS John S. McCain cập cảng thành phố Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam hôm thứ ba, đánh dấu 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ. Theo tường trình của thông tín viên VOA Jack Cooper, chuyến thăm Việt Nam này diễn ra giữa những căng thẳng leo thang với Trung Quốc về tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông…" (VOA)




    Tàu khu trục có trang bị phi đạn dẫn đường USS John S. McCain cập cảng Đà Nẵng


    Và cuộc thao dợt lấy tiêu đề "kỷ niệm 15 năm bang giao Việt Mỹ " nhưng rõ ràng đây là bình phong cho cuộc tập trận giữa Hoa kỳ và VN đang xảy ra hôm qua 11 tháng 8 2010.

    Theo VOA thì: 

    "Trung tá Jeffrey Kim: Trước tiên, tôi xin nói rõ rằng các cuộc trao đổi chúng tôi thực hiện là nhằm chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức về các chủ đề khác nhau liên quan tới các hoạt động phi tác chiến như tìm kiếm, cứu nạn và kiểm soát thiệt hại. Hôm nay, chúng tôi trao đổi các kỹ năng nấu ăn rất thú vị trên tàu USS John S. McCain. "

    Chuyện hôm nay thì hôm 11 tháng 8/2010 Việt Nam đã chính thức công nhận nguồn tin hợp tác nguyên tử với Hoa kỳ :

    "Việt Nam đang thảo luận với Hoa Kỳ về việc đàm phán hiệp định hợp tác hạt nhân dân sự. Hãng thông tấn Bernama trích lời bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, cho biết như thế tại cuộc họp báo ở Hà Nội hôm thứ Ba.

    Bà Nga nói rằng hiệp định, còn được gọi là Hiệp định 123, liên quan đến việc chuyển giao thông tin vật liệu, thiết bị và công nghệ hạt nhân" (VOA)

    Hoa kỳ đã cụ thể hóa việc công khai yểm trợ cho Đông Nam Á nói chung và VN nói riêng để ngăn chặn sự bành trướng vừa công khai vừa ồ ạt của Trung cộng trên toàn bộ Biển Đông, chà đạp lên công pháp quốc tế. Sự xâm lăng công khai các nước Đông nam Á, mà VN là nước bị bức ép bấy lâu nay, chắc hẳn quốc tế đã thấy rất rõ chuyện táo trợn này.

    Mỹ đã lộ rõ ý chí cứng rắn cùng thách thức Trung Cộng trên 2 ván bài Đông bắc Á tức sự sôi động bán đảo Triều Tiên và Mỹ đang đưa dần sức mạnh hải không quân, trước tiên là Hạm đội 7 và sự di chuyển linh động nhanh chóng của hạm đội này từ biển Nhật bản về lại Biển Đông như chúng ta đã thấy.

    Bắc Kinh đang tức giận điều này không thể tránh được vì mưu đồ cát cứ các vùng tài nguyên cùng chiến lược tại Nam Hải đang bị Mỹ chận đứng. Sự tung hoành của hải quân Trung Cộng đang bị co cụm và dừng hẳn lại vì sợ đụng độ với Hoa Kỳ đưa đến cuộc chiến ngoài trù tính, đem đến tan nát cho Trung Hoa lục địa trong phút chốc.

    Hoa Kỳ rất hiểu tâm lý Hà Nội đang bị "cái dao sát thủ" Tàu kề ngang cổ nên đang dành mọi sự công khai yểm trợ, nhất là sự hứa hẹn nào cụ thể nhất cho Hà Nội yên tâm.

    Hà Nội mấy hôm nay công khai chỉ trích Tàu Cộng tại Hoàng Sa và Trường Sa cùng với sự thăm viếng "nhiệt tình " trên hàng không mẫu hạm của các sĩ quan cao cấp hải quân Việt Nam đã nói lên sự an tâm càng lúc càng nhiều từ phía Hà Nội.

    Chúng ta không thể không lường tới đòn "trừng phạt" của Bắc Kinh lên Hà Nội, chúng ta cũng không thể không lơ là phe thân Tàu tại Hà Nội sẽ có những phản ứng quyết liệt từ bước thay đổi 'đột phá'. Hơn thế nữa chúng ta phải thấy Hà Nội đang có những viên tướng tay sai cùng trung thành với Bắc Kinh.

    Bất ngờ lý thú sẽ xảy ra cho đại hội 11 đảng CSVN vào tháng 1/2011 này vì con ngựa của phe thân Tàu đang ngon trớn bỗng nhiên bị "ách lại giữa đàng". 

    Hoa Kỳ đang "thọc gậy bánh xe" mọi ý đồ của Bắc Kinh. Chuyện này không phải vô cớ Hoa kỳ muốn gây sự với Bắc Kinh nhưng Bắc Kinh đã đi quá đà trong tham vọng và Hoa Kỳ phải có nhiệm vụ cản lại ý đồ đen tối này.

    Vụ tàu Nam Hàn bị đánh chìm cũng là cái cớ cho Đồng Minh tái hiện và Hoa Kỳ chính thức hâm nóng lại cuộc chiến bán đảo Triêu Tiên cùng một công hai việc giải quyết tham vọng bành trướng Bắc Kinh tại Biển Đông cùng Đông Nam Á châu.

    Bắc Kinh đang bị nghẹn họng giữa đường. Và phe thân Tàu tại Hà Nội đang run sợ cho số phận của chúng.

    Thực lực hải quân Tàu Cộng chỉ đe dọa hải quân các nước trong vùng chứ không thể chống nỗi hải quân Mỹ trong hiện tại.

    Và chúng ta sẽ thấy những đối xử "mềm dẽo" của Bắc Kinh để "chia chác" hay giữ quyền lợi chúng đã chiếm đóng bất hợp pháp tại Biển Đông.

    Và thực tế là chính con cọp giấy Bắc Kinh đang run sợ chiến tranh ngay tại Đông Bắc Á và Đông Nam Á hơn bất cứ ai ! 

    Nếu chiến tranh xảy ra, lục địa Tàu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề trực tiếp còn Hoa Kỳ quá xa vùng chiến, đây là điều bất lợi trước nhất.

    Chúng ta chưa nói đến nền kinh tế của Tàu bị ứ đọng khủng khiếp do các tuyến giao thương chuyển hàng đi bị ngăn chặn và tiêu diệt bởi chiến tranh.

    Điều cuối cùng cho hiện trạng sôi động Việt Nam chúng ta là chế độ đương thời tại Hà Nội nên đứng về phía dân tộc. Sự thay đổi tình hình diễn ra trong một thời gian chóng vánh chỉ hơn một tuần, nhất là sự can dự rất rõ nét và quy mô càng lúc càng lớn. Rõ ràng đa số dư luận dân Việt Nam đều phấn chấn ngoại trừ một thành phần nhỏ bé phản quốc đang bán rẻ non sông cho kẻ thù phương Bắc nghìn năm nay là Hán đế Bắc Kinh.

    Hà Nội nên đứng hẳn về phía dân tộc, với sự yểm trợ của đồng minh nên chớp lấy cơ hội có ngay LIÊN MINH trong sự thay đổi chiến lược với Hoa Kỳ để cứu nước.

    Điều quan trọng nhất nếu có được LIÊN MINH, thì liên minh này đa phần dân tộc, với thế giới tự do, một liên minh đang THUẬN LÒNG DÂN, là một yếu tố căn bản ngàn đời nay cho bất cứ chế độ nào.

    Lúc này nước Việt Nam chúng ta mới còn.

    Xuân Khê 12/8/2010