THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 July 2011

Công an Hà Nội chất vấn TS Nguyễn Xuân Diện


Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, một blogger nổi tiếng với các bài tường thuật trực tiếp biểu tình chống Trung Quốc, bị Công an Hà Nội triệu tập và chất vấn trong vòng 60 phút vào sáng 27/7.

TS Nguyễn Xuân Diện đưa tin này trên blog của ông cùng với bản chụp giấy mời của Công an. 

Ông cho biết Công an Hà Nội đã chất vấn ông về các lần tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc, đặc biệt cuộc biểu tình ngày 17/7. 

Câu hỏi xoay quanh việc "cá nhân ông có chứng kiến lúc anh Nguyễn Chí Đức bị khiêng và lúc anh bị đạp vào mặt hay không". TS Diện trả lời là không chứng kiến nhưng đã trực tiếp hỏi chuyện anh Nguyễn Chí Đức trước khi ký vào Thư gởi Giám đốc Công an Hà Nội.

TS Nguyễn Xuân Diện từ chối ký vào biên bản vì các sĩ quan công an chất vấn ông không chấp nhận cấp cho ông bản sao biên bản làm việc. Ông cũng từ chối giao nạp giấy mời mà Cơ quan điều tra đã gởi cho ông. Ngoài ra trong buổi làm việc TS Nguyễn Xuân Diện có ý định công khai ghi âm cuộc đối thoại tại Cơ quan điều tra, tuy nhiên bên Công an không cho phép.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.