THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 June 2011

Điểm Mặt Từng Tên – Phần 23


Cảm Nghĩ Về Bài Báo: Thông Tin Về Nông Đức Mạnh

Có một người lấy tên là Dr. Lý Việt, chủ nhân một blog người Việt. Tác giả có đưa ra một số dữ kiện Nông Đức Mạnh là con rơi cuả ông Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, ngay khi nhậm chức tổng bí thư vào tháng 4 năm 2001, đã có một phóng viên tờ San Jose Mercury News hỏi thẳng ông Mạnh tại cuộc họp báo sau khi đại hội đảng bế mạc và ông Mạnh đã trả lời:"Ở Việt Nam ai cũng là con cháu Bác Hồ."

Câu trả lời này cũng chính là một sự thưà nhận, không lẽ Mạnh trả lời: tôi không phải là con ông Hồ mà chỉ là một sự biạ đặt vô căn cứ.

Thân phận làm con Mạnh không thể phụ lại vong linh cuả cha mình. Hồ đã hèn nhát không dám thưà nhận chính thức đưá con rơi này là cuả mình, và Mạnh vì quyền lợi cuả đảng và uy tín cuả ông Hồ nên không nỡ cạn tàu ráo máng huỵch toẹt ra : ông ấy không phải là cha tôi. Mạnh tìm cách trả lời chung chung theo truyền thống ba láp nước đôi cuả người cộng sản: ai cũng là con cháu bác Hồ cả.

Miệng nói vậy nhưng ông Mạnh vẫn thậm thụt đi lại với họ hàng con cháu ông Nguyễn Sinh Sắc. Mạnh chỉ thị cho ông Lê Thanh Hải bí thư TPHCM bán đất công cho con cháu ông Sắc với giá rẻ mạt. Sau đó họ bán lại cho dân với giá cắt cổ để kiếm lời. Con cháu ông Sắc cũng rất hãnh diện treo ảnh Mạnh la liệt trong nhà, với những cảnh thắm thiết ôm vai bá cổ: bác, cháu, cô, chú, dì, mợ v.v…

Hồ về nước năm 1941 nhưng giấy khai sinh cuả Mạnh khai năm 1940. Thời gian già Thu với cô Nông Thị Ngát hay Nông Thị Trưng gì đó do Hồ đặt tên. Ai mà biết được ma ăn cỗ? Những lúc tối lưả tắt đèn bác cháu hú hí với nhau là một sự thật. Vì ông Hồ nổi tiếng dâm đãng mà nhiều người đã viết thành sách. Ông Mạnh nói: Ở Việt Nam ai cũng là con cháu bác Hồ cả, có nghiã là mẹ Ngát hay mẹ Trưng cũng phải gọi Hồ là bác. Vậy ông Mạnh giải thích ra sao khi cô Ngát hay gọi tên khác là cô Trưng ngày đó lại gọi ông Hồ là chú Thu?

Cô Trưng này còn có tên là Hoàng Thị Nhị như ông Mạnh chính thức nhận là mẹ cuả mình. Ông Mạnh giải thích sao khi ông Nông Văn Lai là chồng cô Trưng hay còn gọi cô Nhị? Và khi ông Lai bị Pháp bắt giam biệt tích trước và sau những năm 1940 và 1941. Nếu Hồ không phải là cha thì mẹ Trưng đã chưả hoang với ai để sinh ra Mạnh? Cô Trưng càng không phải đức mẹ đồng trinh được thụ thai do bởi các thiên thần? Mẹ Trưng, hay chú Thu và cả Mạnh nưã đều là những người vô thần, theo chủ nghiã xôi thịt.

Trích dẫn: "Mặc dù thân mẫu của Nông Đức Mạnh là Hoàng Thị Nhị, theo như chính ông nói,Tạp chí Thế Giới Mới, cơ quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, số 434 ra ngày 30 tháng 4 năm 2001, có đăng bài Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trong ký ức của một người thầy, trong đó có ghi chú thích của tạp chí: "bà Nông Thị Trưng là thân mẫu đồng chí Nông Đức Mạnh".

Nhờ bắt bồ với Hồ Chí Minh mà cô Trưng từ chỗ không biết chữ mà chóng tiến bộ, tiến nhanh như diều gặp gió leo lên chức chánh toà án tỉnh Cao Bằng, không lẽ cô gái dân tộc này lại có tài năng thiên phú như vậy về ngành luật ?

Trích dẫn:"Nông Thị Trưng, tên thật là Nông Thị Ngát, đã có thời gian làm giao liên cho "Già Thu" (bí danh của Hồ Chí Minh) trong khoảng 8 tháng từ năm 1941 đến năm 1942. Tên Trưng của bà do "Già Thu" đặt, có ý muốn bà noi gương Trưng Trắc, Trưng Nhị. Chồng bà là một cán bộ Việt Minh cùng hoạt động những năm 1930, đã mất năm 1986. Bà có bốn người con trai và một người con gái. Bà đã từng làm chánh án Toà án nhân dân tỉnh Cao Bằng và đã mất."

Nếu chụp ảnh mà nhìn nghiêng cả hai bức ảnh Hồ – Mạnh thì đúng là giỏ nhà ai quai nhà ấy, về độ cao cuả sống mũi, hốc mắt, khuân mặt thì họ là cha con. Nếu so ảnh Mạnh với ông Nông Văn Lai còm cõi nào đó thì ai cũng bảo họ là ngưòi dưng nước lã.

Bà Trưng sau này là chánh toà án tỉnh, còn ông Lai là chồng cũng bị các đồng chí đàn em cuả Hồ, cũng ghen tuông thay cho Hồ mà kìm chế ông Lai. Khi Lai chết họ cũng không cho Mạnh về thăm Thời gian đó ông Mạnh đang học ở Nga. Mẹ Trưng là chánh toà án cũng tỏ ra bất lực để cho Mạnh báo hiếu cho bố Lai.

Miệng nói Lai là cha, Hồ là bác nhưng Mạnh tỏ ra rất có hiếu với họ Nguyễn chứ không phải là họ Nông. Sự thật Mạnh là ai?

Đến bao giờ Mạnh mới dám xé tan bức màn sắt để công bố chính thức dòng giõi cuả mình: Tổng bí thư cuả một đảng không thể năm cha bảy chú như vậy. Cái đó cũng là lương tâm liêm sỉ cuả một con người được sinh ra trong trời đất.

Nếu tôi là Mạnh thì tôi sẽ nói toạc ra: Ừ đấy Hồ Chí Minh là cha tôi đấy, ông ấy là lãnh tụ và tôi có quyền tự hào về cha tôi.

Theo tôi ông Mạnh không thể bắt chước Tần Thủy Hoàng không dám nhận Lã bất Di là cha. Tần Thủy Hoàng kinh miệt danh phận Lã Bất Di chỉ là một lái buôn. Trong thâm tâm chắc hẳn Mạnh cũng khinh ông Nông Văn Lai chỉ là một lão già dân tộc, thủ cựu không xứng đáng làm cha mình. Nhờ cha Hồ mà Mạnh mới được làm tổng bí thư đảng, còn cha Lai thì ăn cái giải gì? Chỉ húp cháo suông thôi. Xin có bài thơ muốn được chia sẻ với các bạn về sự kiện này.

9.6.2011 Lu Hà

Cha Nào Con Ấy
cảm tác theo bài báo cuả Dr. Lý Việt

Ca Dao:
" Con vua thì vẫn làm vua
Con sãi ở chuà vẫn quét lá đa
Bao giờ nước nổi can qua
Con vua thất thế lại ra quét chuà"

Từ ngày có đảng Hồ Mao
Cáo cầy thì vẫn ba Tàu chống lưng
Phong phanh Đức Mạnh nối giòng
Hồ Ly Bắcpó hãi hùng trần gian

Thầm thì chú cháu nỉ non
Hang sâu rừng thẳm nồng nàn mưa rơi
Văn Lai sừng bị cắm rồi
Thị Trưng Thị Nhị tơi bời ái ân

Dù cho bịt mắt thế nhân
Cao Bằng toà án nhân dân đứng đầu
Chắt chiu giọt máu già Thu
Nuôi con khôn lớn ta bà đảo điên

Nghệ An tìm lại tổ tiên
Cháu con Sinh Sắc ruộng liền nở hoa
Có Lê Thanh Hải bí thư
Đất công bán rẻ dạt dào thủy chung

Phóng viên báo chí hỏi ông:
Nưả không nưả có đôi đường vẩn vơ
Trung ương che chở ô dù
Làm quan cả họ được nhờ xưa nay

Cả hai dân tộc kinh tày
Quê cha quê mẹ đông tây nhịp nhàng
Bùi ngùi máu lệ khói hương
Vạn ngàn nấm mộ thê lương thế này

Tội nhân thiên cổ là ai?
Cha truyền con nối một bầy quỷ vương
Chí Minh Đức Mạnh Quốc Trung
Oan khiên nghiệp chướng thê lương não nùng.

21.6.2010 Lu Hà

2
0
 
Rate This