THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 May 2011

Nhân viên sứ quán VN ở Ấn Độ bị nghi tiếp tay cho buôn lậu

Có viên chức sứ quán Việt Nam và Bắc Hàn ở New Dehli đang là đối tượng theo dõi của cơ quan tình báo Ấn Độ Directorate of Revenue Intelligence, DRI.
Truyền thông Ấn Độ cho biết như vừa nêu hôm qua.

Lý do những đối tuợng đó bị tình nghi giúp đỡ cho một thủ phạm có tên Sumit Walia, biệt danh Sunny, trong việc sử dụng các loại chứng từ giả mạo để tiêu thụ những loại xe nhập khẩu đắt tiền tại Ấn Độ.

Nguồn tin cuả DRI cho biết, thủ phạm Sumit Walia bị bắt hôm thứ bảy vừa rồi. Hoạt động phạm tội của người này được cho biết là đưa những xe ăn cắp hoặc là xe đã qua sử dụng từ nước ngoài vào trong nước để bán lại cho những cá nhân giàu có ở ngay New Dehli và những thành phố lân cận khác.

Điều tra cuả DRI cho thấy Walia có dính líu với những viên chức như tuỳ viên sứ, viên chức lãnh sự tại hai đại sứ quán Việt Nam và Bắc Hàn ở New Dehli. Những viên chức đó được phép đưa xe vào Ấn Độ mà không bị đánh thuế.