THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 May 2011

LM Phan Khắc Từ đã được sự đồng ý của ĐHY Phạm Minh Mẫn để tham gia chính trị nhằm bảo vệ chế độ cộng sản?


Linh mục Phan Khắc Từ đã được sự đồng ý của ĐHY Phạm Minh Mẫn để tham gia chính trị nhằm bảo vệ chế độ cộng sản?


Đến nay, mọi người mới hiểu được vấn đề qua cách trả lời đầy thách thức của ông với tòa TGM Sài Gòn là "tôi vẫn thế, vẫn ở đây vẫn làm việc và dâng lễ, mọi chuyện như thường"… 

Như vậy, vấn đề đòi hỏi của giáo dân, tín hữu đối với trách nhiệm của ĐHY Phạm Minh Mẫn và các ĐGM khác với các tu sĩ quốc doanh là phải lột ngay chiếc cáo linh mục ra khỏi những cái thân xác "giá áo túi cơm" cam tâm làm bù nhìn tay sai cho cộng sản trong các tổ chức của nhà nước, của đảng cộng sản không phải không có cơ sở.



Download
LM Phan Khắc Từ trả lời phỏng vấn đài RFA
    Linh mục Phan Khắc Từ một lần nữa lại làm nóng diễn đàn thông tin và dư luận trong ngoài nước khi tiết lộ về việc ra ứng cử đại biểu Quốc hội cộng sản và trong đề cương của mình là "chống những hành vi lợi dụng tôn giáo để chống dân tộc, chống chế độ".

    Vấn đề không phải chỉ ở chỗ linh mục Phan Khắc Từ đã từng không tuân thủ Giáo luật để tham gia nhiều chức vụ chính trị trong chế độ cộng sản như "đại biểu Quốc hội" các khoá 8, 9, 10, nay tiếp tục ra ứng cử kỳ này, ông hiện là Tổng Biên tập tờ báo mạo danh "Công giáo và dân tộc" và là Phó Chủ tịch cái ủy ban đoàn kết Công giáo của nhà nước Cộng sản nhằm chống phá Giáo hội… mà vấn đề là liên quan đến thái độ của ĐHY Phạm Minh Mẫn trong những vấn đề liên quan đến linh mục dưới quyền của mình.

    Nghe LM Phan Khắc Từ trả lời phỏng vấn


    Trong bài trả lời phỏng vấn trên đài RFA ngày 13/5/2011, linh mục Phan Khắc Từ đã công bố rằng "Đã gặp ĐHY Phạm Minh Mẫn và báo cáo với ngài", tuy nhiên  điều quan tâm của ĐHY Mẫn không phải là linh mục Từ đã vi phạm Giáo Luật để xử lý mà chỉ là "làm cách nào đó để người ta không tấn công vào Me (tôi – ĐHY Mẫn) ,tôi vẫn phải bảo vệ ngài".
    Tôi đã đựơc cả cái Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, phần lớn là anh em linh mục ở cả nước họp lại và đề cử thì điều đầu tiên tôi về là tôi gặp đức Hồng Y (Phạm Minh Mẫn) trình bày với ngài về điều đó.
    Lm Phan Khắc Từ
    Ông cũng khẳng định cái gọi là "Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam" có "phần lớn là anh em linh mục trong cả nước"?. Điều này đã khẳng định rằng chính những linh mục và các ĐGM liên hệ đã tiếp tay cho cái gọi là "Ủy ban" này có tính chính danh khi đã có một số linh mục đứng vào hàng ngũ của nó. Điều này, nhiều ĐGM và linh mục tưởng chừng vô hại, nhưng không, hậu quả của nó nhãn tiền ở những lúc này.

    Bỏ qua những ràng buộc của Giáo luật, linh mục Phan Khắc Từ tuyên bố cương lĩnh của mình là ứng cử vào Quốc hội CSVN để "chống những hành vi lợi dụng tôn giáo để chống dân tộc, chống chế độ". Như vậy là khá rõ, là linh mục công giáo, nhưng linh mục Phan Khắc Từ đã không ngần ngại đạp lên Giáo luật để phục vụ chế độ cộng sản. Với linh mục Phan Khắc Từ đã thể hiện rất rõ quan điểm là "Còn đảng, còn mình".

    Ai lợi dụng tôn giáo và ai chống lại dân tộc ở đây để linh mục Phan Khắc Từ nguyện "đi tiên phong" chống lại? Chúng ta thử điểm mặt kẻ lợi dụng tôn giáo là ai?

    Có lẽ điều nói lại không thừa là thời gian qua Nữ Vương Công Lý đã đề cập đến một người khoác áo linh mục công giáo là ông Phan Khắc Từ nhưng cả cuộc đời đã dành phục vụ cộng sản.

    Một người mang linh mục công giáo, nhưng cuộc sống đã vi phạm luật của Giáo hội về độc thân giáo sĩ, đức khiết tịnh… là những điều nghiêm chuẩn nhất dành cho một linh mục.

    Một lần trả lời phỏng vấn của ông J.B Nguyễn Hữu Vinh, ông Phan Khắc Từ  chối leo lẻo rằng không có vợ con gì cả.

    Thế nhưng, không chỉ cuốn sách của Linh mục Chân Tín "Nói cho con người" đã chỉ rõ ông Phan Khắc Từ đã có hai đứa con với một phụ nữ. Một người đã từng tham gia buổi mừng sinh nhật con trai của ông Phan Khắc Từ kể lại như sau: "Hôm đó, nhà nước cho mời tất cả các linh mục lúc ở đó đến họp mà không nói lý do, ai cũng phải đến buổi họp đó. Khi đến phòng họp, một tấm bảng ghi câu "Mừng sinh nhật cậu Phan Khắc Tuấn", mọi người đang nhìn nhau ngơ ngác thì bà Thanh Thủy (Tư Liên) bế một cậu bé lên và giới thiệu đây là cậu Phan Khắc Tuấn và bố cháu là Phan Khắc Từ, khi đó ông Phan Khắc Từ lên đón nhận con". Đây là một người từng tham gia buổi sinh nhật quái đản này của con ông Phan Khắc Từ, và là một người có tính thẳng thắn, nghiêm túc và đạo đức kể lại sự việc.

    Tất cả những điều này đã khẳng định ông Phan Khắc Từ mang áo nhà tu hành có phải là lợi dụng tôn giáo hay không?

    Ai lợi dụng chiếc áo tu hành, biến nhà thờ thành xưởng chế bom xăng phục vụ khủng bố của cộng sản?

    Ai lợi dụng chiếc áo linh mục, kiếm tiền nuôi đàn bà và con cái mình?

    Ai lợi dụng chiếc áo linh mục để được cộng sản trọng dụng kiếm danh lợi cho mình và sau khi Nữ Vương Công Lý đăng bài viết về trách nhiệm của các Giám mục trong việc các linh mục tham gia chính trị, Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã cất chức chánh xứ Vườn Xoài của ông Phan Khắc Từ, đây là hành động quá muộn màng, song muộn còn hơn không.

    Tưởng như vậy ông Phan Khắc Từ sẽ có hội để suy xét lại mình trong tương lai. Nhưng ông đã cho một số người đến Tòa TGM đòi gặp ĐHY Mẫn để "phản đối" và đã không được gặp, còn ông Phan Khắc Từ rất tức tối định làm đơn khiếu nại nhưng bị nhiều người ngăn cản là "đừng có bới đống cứt của ông ra mà ngửi nữa" thì ông mới thôi và đòi xin một họ giáo để coi sóc.

    Nhưng đến nay, mọi người mới hiểu được vấn đề qua cách trả lời đầy thách thức của ông với tòa TGM Sài Gòn là "tôi vẫn thế, vẫn ở đây vẫn làm việc và dâng lễ, mọi chuyện như thường"

    Như vậy, vấn đề đòi hỏi của giáo dân, tín hữu đối với trách nhiệm của ĐHY Phạm Minh Mẫn và các ĐGM khác với các tu sĩ quốc doanh là phải lột ngay chiếc cáo linh mục ra khỏi những cái thân xác "giá áo túi cơm" cam tâm làm bù nhìn tay sai cho cộng sản trong các tổ chức của nhà nước, của đảng cộng sản không phải không có cơ sở.

    Ngày 15/5/2011
    Nữ Vương Công Lý