THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 April 2011

Xin lỗi dân trong vụ cậu bé ôm gà 'vượt biên'


Thứ sáu, 22/4/2011, 20:41 GMT+7

Cậu học trò 10 tuổi ôm con gà mái bơi xuồng qua sông tìm gà trống để nhân giống đã bị bộ đội biên phòng hiểu nhầm và lập biên bản về hành vi vượt biên trái phép.

Chiều 22/4, trung tá Nguyễn Hoa Hùng - Phó Đồn Biên phòng 893 đóng trên địa bàn huyện Tân Hưng (Long An) đã vào nhà anh Vũ Văn Dũng (xã Hưng Điền, Tân Hưng, Long An) công khai xin lỗi gia đình. Theo trung tá Hùng, lực lượng biên phòng đã hành động nóng nảy, khi con trai anh Dũng ôm gà bơi sang sông Cỏ.

Tại buổi xin lỗi có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An, chính quyền địa phương cùng nhiều người dân trong ấp Cây Me.

Cháu Cảnh trước bến sông nơi bị lực lượng biên phòng lập biên bản giữ xuồng và con gà mái vì bị cho là vượt biên trái phép. Bên kia con sông Cỏ nhỏ xíu này là đất Campuchia, hàng ngày người dân hai bên bờ sông qua lại bình thường mỗi khi tối lửa tắt đèn. Ảnh: Thiên Phước
Cháu Cảnh trước bến sông nơi bị lực lượng biên phòng lập biên bản giữ xuồng và con gà mái vì bị cho là vượt biên trái phép. Bên kia con sông Cỏ nhỏ xíu này là đất Campuchia. Ảnh: Thiên Phước.

Theo trình bày của anh Dũng, sáng 12/4, khi đang làm cỏ phía sau nhà anh nghe tiếng hô hoán của lực lượng biên phòng trước bến sông. Khi chạy ra thì thấy bộ đội đang đưa con trai của anh là cháu Vũ Văn Cảnh (10 tuổi), học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hưng Điền từ xuồng lên bờ để lập biên bản về hành vi vượt biên trái phép.

Có mặt tại hiện trường, ông Ngô Văn Hoàng là Trưởng Công an ấp Cây Me cùng một cán bộ mặt trận của xã Hưng Điền cho rằng, dù bên kia sông Cỏ (rộng chừng 15m) là đất Campuchia nhưng hàng ngày người dân hai bên bờ sông bơi xuồng qua lại bình thường. Tuy nhiên, trung úy Đậu Hồng Lam - Trưởng Trạm Biên phòng 79 kiên quyết lập biên bản tạm giữ chiếc xuồng ba lá Cảnh dùng bơi qua sông cùng với con gà mái mà cậu học trò đang ôm trên tay.

Theo anh Dũng, con trai anh ôm con gà mái qua bên kia sông là để tìm nhà quen có gà trống gửi phối giống. Từ ngày xuống bị tạm giữ, gia đình anh Dũng vốn nghèo càng gặp thêm khó khăn vì không có phương tiện đi lại và vận chuyển hàng hóa thuê cho bà con trong xóm.

Trao đổi với VnExpress.net, trung tá Đoàn Văn An - Phó Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An - cho biết đã yêu cầu Trạm Biên phòng 79 trả lại xuồng và con gà cho anh Dũng trong chiều nay.

Theo trung tá An, thời gian gần đây có rất nhiều người vượt biên trái phép để mang gà sang Campuchia cung cấp cho trường gà bên sòng bạc bên tỉnh Sveyreng. Do đó, khi thấy cháu Cảnh ôm gà bơi xuồng sang bên kia sông Cỏ lực lượng biên phòng cứ tưởng Cảnh cung cấp gà cho con bạc nên có hành động "bột phát".

Sau buổi xin lỗi gia đình anh Dũng và tiếp thu ý kiến người dân, trung tá An khẳng định sẽ yêu cầu lãnh đạo Đồn Biên phòng 893 xem xét giáo dục, kiểm điểm trung úy Lam.

Thiên Phước