THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 February 2011

# Co^ To^n Va(n Anh Hay Nha` Nu+o+'c VC Ddi Ngu+o+.c La.i Lo+.i I'ch Cu?a NDVN?

# Cô Tôn Văn Anh Hay Nhà Nước VC Đi Ngược Lại Lợi Ích Của Nhân Dân Việt Nam?
Nhìn lá thư cũng đủ thấy nó hèn đến cỡ nào, bức thư chẳng có tên tuổi của Đại Sứ VC tại Ba Lan, cũng chẳng có chữ ký.  Ai đã đi ngược lại lợi ích của nhân dân Việt Nam khi không bảo vệ những ngư dân Việt Nam trên biển Đông?  Ai đã đi ngược lại lợi ích của nhân dân Việt Nam khi dâng đất biển đảo của Tàu Cộng?  Ai đã đi ngược lại lợi ích của nhân dân Việt Nam khi nhân dân Việt Nam biểu tình chống Tàu Cộng thì bị đánh đập và bắt bớ?  Ai đã đi ngược lại lợi ích của nhân dân Việt Nam khi Nhà nước VC vẫn tiếp tục chính sách hộ khẩu?  Ai đã đi ngược lại lợi ích của nhân dân Việt Nam khi Nhà nước VC vẫn tiếp tục con đường độc tài, độc đảng, dẫn đến việc tham nhũng tiếp tục là quốc nạn?
 
PS:
 

Hình (từ trên xuống) : Cô TÔN VÂN ANH - Thư Từ chối cấp mới Hộ chiếu cho Cô TÔN VÂN ANH của Đại Sứ quán CSVN tại Ba Lan.

TRÒ TRẢ THÙ HÈN MẠT CỦA CSVN BỊ PHẢN TÁC DỤNG : CÔ TÔN VÂN ANH ĐƯỢC TRAO QUỐC TỊCH BA LAN SAU KHI CSVN TỪ CHỐI CẤP MỚI HỘ CHIẾU CHO CÔ.


Trong bài viết "Hộ chiếu cho kẻ thù dân tộc", chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc trường hợp của Tôn Vân Anh. Cô bị Đại Sứ Quán Việt Nam tại Ba Lan từ chối cấp mới hộ chiếu cho cô khi hộ chiếu cũ bị hết hạn. Là một trong số rất ít ỏi những người Việt tại Ba Lan lên tiếng về nhân quyền và dân chủ, Vân  Anh là thành phần không được hoan nghênh với nhà nước Việt Nam. Dù được phía Ba Lan cấp giấy cư trú tạm thời nhưng cô rơi vào tình trạng giấy tờ không giống bất kỳ ai và về nguyên tắc, cô có thể bị trục xuất khỏi Ba Lan.

Bên cạnh đó, cô gặp trở ngại trong việc đăng ký kết hôn với người bạn trai Ba Lan đã gần 10 năm gắn bó vì tình trạng giấy tờ không đâu ra đâu của mình. Bài viết đã đặt ra câu hỏi, Ba Lan có muốn cô không, nếu muốn, Tổng thống Ba Lan, Komorowski phải thể hiện bằng cách trao quốc tịch cho cô.

Truyền thông Ba Lan đã lên tiếng mạnh mẽ về trường hợp của Tôn Vân Anh, từ Wyborcza, Onet.pl, Gazeta.pl… tới kênh truyền hình TVN24… Nhiều nhà báo, nhà hoạt động xã hội đã viết thư gửi tới Tổng thống Ba Lan.

Câu trả lời của Thống Ba Lan, Komorowski, với trường hợp của Vân Anh rất rõ ràng là: MUỐN. Ba Lan muốn trao quốc tịch cho cô.

Kể từ 1/2/2011, Vân Anh trở thành công dân Ba Lan. Quyết định của Tổng thống Ba Lan được đưa ra chỉ sau 2 tuần khi Vân Anh nộp đơn xin quốc tịch (vào giữa tháng 1). Đây là trường hợp đặc biệt, vì thông thường ở Ba Lan phải chờ khoảng 2 năm kể từ khi nộp đơn.

Từ thứ Ba, ngày 1/2/2011 Tôn Vân Anh đã nhận quốc tịch Ba Lan. Trả lời phỏng vấn trên truyền hình Ba Lan ngay sau đó, Tôn Vân Anh cho biết, cô biết ơn Ba Lan và muốn làm điều gì đó cho đất nước và dân tộc Ba Lan.

Cô cũng cho biết, việc hợp thức hóa được tình trạng cư trú của mình sẽ giúp cô thuận lợi hơn trong công việc, để tiếp tục con đường mình đã lựa chọn.

© Đàn Chim Việt

Đọc thêm tại:

Newsweek.pl

TVN24.pl

Thông tấn Ba Lan: PAP