THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 December 2010

Xe Tết 2011 dự kiến đông khách vì mưa lũ

TPHCM:


(Dân trí) - Do đợt mưa lũ vừa qua gây thiệt hại nặng nề cho miền Trung và miền Bắc nên dự kiến người dân các miền này đang sinh sống, làm việc tại TPHCM sẽ về thăm quê đông hơn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Khách đi lại dịp Tết năm nay sẽ tăng cao

Khách tăng 6 - 8%

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, dự báo lượng khách đến bến trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ cao hơn năm trước từ 6 - 8%. Nguyên nhân chính là vì những đợt mưa lũ cận Tết vừa qua gây thiệt hại nặng cho các tỉnh miền Trung, miền Bắc nên người dân vùng miền này sẽ nhân dịp Tết về thăm quê hương nhiều hơn.

Dự đoán lượng khách tăng cao nhất trong dịp Tết là các ngày 26, 27 và 28 tháng Chạp. Ngoài ra, các ngày 19, 20 (nhằm ngày thứ bảy và chủ nhật) và ngày 23 tháng Chạp dự kiến lượng khách cũng sẽ tăng đột biến vì các ngày trên là ngày giao điểm phụ thu giá vé Tết. 

Trong những ngày cao điểm trên, lượng khách đến bến dự kiến sẽ lên đến 50 - 56 ngàn lượt/ngày, có thể dẫn đến tình trạng ứ đọng cục bộ. Tuy nhiên, bến xe đảm bảo sẽ có đủ xe cho hành khách về quê ăn tết. Bến xe Miền Đông đã lên kế hoạch cho 130 xe buýt tăng cường để giải tỏa khách trong 10 ngày phục vụ trước Tết (từ 21 - 30 tháng Chạp âm lịch) nên không lo thiếu xe.

Các tuyến có lượng khách tăng cao gồm các tuyến thuộc khu vực Hà Nội, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk…

Đặc biệt các tuyến thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định do số lượng xe đăng ký hoạt động tại bến thời gian qua giảm nhiều trong khi nhu cầu đi lại tăng mạnh dịp Tết nên sẽ rất khó khăn. Bến xe sẽ bố trí nhiều xe tăng cường cho các tuyến này.

Phụ thu cao nhất là 60%

Trong thời gian phục vụ Tết, cũng với lý do bù lỗ cho chiều xe chạy rỗng (từ Nam ra Bắc thì đông, từ Bắc vào Nam thì vắng), các nhà xe vẫn sẽ tiếp tục hình thức phụ thu theo giá vé trong dịp này, mức phụ thu cao nhất là 60% giá vé. Các doanh nghiệp không được bán vé quá mức phụ thu 60% trên và phải niêm yết giá vé công khai.

Cụ thể, các tuyến từ Ninh Thuận trở ra Bắc sẽ phụ thu 40% từ ngày 21 - 23 tháng Chạp, phụ thu 60% từ ngày 24 - 30 tháng Chạp; phụ thu 20% từ mùng 1 - 3 Tết Tân Mão. 

Các tuyến đi các tỉnh Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng sẽ phụ thu 60% từ ngày 24 - 30 tháng Chạp, phụ thu 20% từ mùng 1 - 3 Tết. Các tuyến đi Bà Rịa - Vũng Tàu phụ thu 40% từ 26 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết. Các tuyến đi Đồng Nai phụ thu 40% từ 26 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết. Các tuyến đi miền Tây phụ thu 40% từ ngày 27 tháng Chạp đến hết mùng 2 Tết.

Ngoài ra, năm nay Bến xe Miền Đông cũng sẽ tổ chức bán trước vé xe Tết từ ngày 1 tháng Chạp âm lịch (từ 7h30 - 17h) cho hành khách đi trong dịp cao điểm (từ 24 - 28 tháng Chạp). Hành khách có thể mua trước vé xe đi lại dịp Tết tại các quầy số 17 - 20 ở Bến xe Miền Đông.

Tùng Nguyên