THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 December 2010

# M?c Su Nguy?n Trung Tôn Và Các Tín Ð? Tin Lành B? Hành Hung T?i Thanh Hóa

 

# Mục Sư Nguyễn Trung Tôn Và Các Tín Đồ Tin Lành Bị Hành Hung Tại Thanh Hóa
Dưới đây là hình ảnh những tín đồ Tin Lành tại Thanh Hóa đi nhà thờ đã bị công an chận giữa đường ngăn cản và đánh đập, trong đó có phụ nữ đang cầm khăn có dính, máu và ngay cả cá nhân của MS Nguyễn Trung Tôn cũng bị đánh đập:
 
 
http://mylinhng.multiply.com/photos/hi-res/1M/1083http://mylinhng.multiply.com/photos/hi-res/1M/1084
 
Nhà nước CHXHCNVN tiếp tục vi phạm quyền tự do tín ngưỡng của công dân, nên vừa rồi đã bị Hạ Viện Hoa Kỳ ngày 17/12/2010 thông qua Nghị Quyết HR 20 kêu gọi đưa VN trở lại danh sách "Các nước đặc biệt cần quan tâm" (CPC) về tự do tôn giáo, và bà Phát Ngôn Nhân Bộ Ngoại Giao VN Nguyễn Phương Nga đã lên tiếng phản bác: (*1)

"Nghị quyết H.Res.20 của Hạ viện Hoa Kỳ thông qua ngày 17/12/2010 là không khách quan, không phản ánh đúng tình hình thực tế tại Việt Nam hiện nay.

Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo; 80% người dân có đời sống tín ngưỡng (trong đó có 22,3 triệu người là tín đồ của các tôn giáo khác nhau, chiếm 1/5 dân số) và có 25 ngàn cơ sở thờ tự - tôn giáo... Hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới như Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo... đều có mặt tại Việt Nam, đang cùng chung sống hoà bình và phát triển".

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: "Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi để mọi người dân thực hiện tự do tôn giáo - tín ngưỡng. Quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng và tự do không tôn giáo, tín ngưỡng được quy định trong Hiến pháp, văn bản pháp luật của Việt Nam, và được đảm bảo trên thực tế.

Việt Nam sẵn sàng tiếp tục đối thoại với các bên, trong đó có Hoa Kỳ, nhằm thu hẹp và giải quyết các điểm khác biệt còn tồn tại."

Không biết bà Nga này sẽ trả lời ra sao, vì mới đây chỉ ngày 14/12/2010 vừa qua, hàng trăm công an đã san bằng Hội Thánh Tin Lành cho Mục Sư Nguyễn Hồng Quang quản trị ??? Rồi trước đó còn bắt đi Mục Sư Dương Kim Lợi của Hội Thánh Chuồng Bò và nhiều tín đồ Tin Lành khác như Phạm Văn Thông, Nguyễn Thành Tâm, mục sư Đoàn Văn Diên ở Đồng Nai và biết bao nhiêu tín đồ của Phật Giáo Hòa Hảo đang bị bắt giam như Võ Văn Thanh Liêm, Võ Văn Thanh Long, Võ Văn Điền, Nguyễn Thanh Phong, Võ Văn Bửu, Mai Thị Dung (vợ ông Bửu), Nguyễn Văn Thơ, Dương Thị Tròn, Lê Văn Sóc, Tô Văn Mãnh, Nguyễn Văn Thùy...???

Dưới thời đại siêu xa lộ tin tức này, bà Nga chắc chắn sẽ không lường gạt được ai, ngoại trừ những người dân Việt Nam rất đáng tội nghiệp đang sống trong nước, phải đọc những tờ báo chỉ biết đi theo chiều phải như Bộ Trưởng Thông Tin Tuyên Truyền Lê Doãn Hợp từng lên tiếng, còn muốn lên mạng thì bị tường lửa ngăn chặn.  Thật đáng thương cho cả một dân tộc Việt Nam, đến thế kỷ 21 mà vẫn còn bị ngăn chặn thông tin.

Ngày 19 tháng 12 năm 2010
Mylinhng@aol.com
Http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:
(*1) http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30106&cn_id=439379

.

__,_._,___