THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 November 2010

Bạo hành trong gia đình tăng chứ không giảm


Kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được công bố cho thấy ở Việt Nam, 34% phụ nữ có gia đình đang bị chồng hành hạ thế xác hoặc tình dục, 6% phụ nữ dù đang có thai nhưng vẫn bị chồng đánh đập và 58% nói rằng đã từng là nạn nhân của các vụ bạo hành về thể xác, tình dục hay tinh thần.

Kết quả cuộc nghiên cứu do chính phủ Việt Nam phối hợp chung với Liên Hiệp Quốc thực hiện còn cho thấy 89% các vụ bạo hành trong gia đình để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe thể chất và tinh thần cho phụ nữ cũng như cho con cái.
Chuyện ông chồng Việt Nam đánh vợ là chuyện xảy ra từ bao nhiêu năm qua, từ đời này sang đời khác, nhưng khi thấy mẹ mình bị đánh đập, quý ông không thấy đau lòng hay sao? Và nếu đã thấy đau lòng thì tại sao lại can đảm đánh người vợ yêu quý của mình?
Điểm thứ nhì là trong những lần có dịp nói chuyện với các cô lấy chồng ngoại, các cô bảo rằng một trong những lý do khiến họ quyết định lập gia đình với người nước ngoài vì chứng kiến cảnh các ông chồng Việt Nam ưa nhậu nhẹt say sưa rồi đánh đâp, hành hạ vợ con. Có lẽ các ông ở bên nhà cũng biết điều này.
Có lẽ đã đến lúc xin đề nghị các bạn thanh niên ở thế hệ 7X, 8X và ngay cả những bạn ở thế hệ 9X nên cùng nhau phát động một phong trào mà chúng tôi xin tạm đặt là "Phong Trào Thế Hệ Chúng Tôi Không Bao Giờ Hành Hạ Vợ". Khi nào phong trào này ra đời, xin nhớ báo cho Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do biết, chúng tôi hứa sẽ ủng hộ tối đa.