THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 November 2010

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XII đã kết thúc


Sau 31 ngày làm việc, kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XII đã kết thúc hồi trưa nay tại Hà Nội với nhiều quyết định liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách cho năm 2011 và đặt nền móng cho phát triển của kế hoạch 2011-2015

Trong bài phát biểu, Chủ Tịch Quốc Hội Việt Nam là ông Nguyễn Phú Trọng nhìn nhận kinh tế Việt Nam tăng trưởng tốt nhưng thiếu tính bền vững, tính cạnh tranh vẫn còn thấp, nhập siêu quá lớn, ngân sách bội chi và nợ công vẫn quá cao. Ngay việc quản lý tài sản công cũng được các đại biểu nhìn nhận là vẫn chưa đúng, và hiệu quả đầu tư được xem là còn thấp.
Vấn đề lạm phát cũng đã được các đại biểu nói đến, cho rằng chính phủ chưa thành công trong việc kiềm chế lạm phát, hiệu quả vẫn còn thật hạn chế, giá cả những mặt hàng thiết yếu có chiều hướng gia tăng, tạo khó khăn về mặt xã hội, đồng thời thị trường vàng và tỷ giá ngoại tệ vẫn có những bất ổn phải giải quyết.
Tại kỳ họp này, các đại biểu đã thông qua 9 dự án luật, trong đó có sửa đổi luật bầu cử đại biểu quốc hội và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân, và nghị quyết về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp, song song với việc chất vấn chính phủ về quản lý các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, như Vinashin, điện lực, hay vấn đề an toàn và hiệu quả của dự án bauxite Tây Nguyên.
Trước khi bế mạc, Quốc Hội Việt Nam đã thông qua nghị quyết về hoàn thành nhà máy lọc dầu Dung Quất và nghị quyết giám sát cải cách thủ tục hành chính.