THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 August 2013

Con chiến sĩ CAND được miễn học phí !

Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, ngoài công lập.

Lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Báo Ninh Bình)
 
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 87/2013/NĐ-CP quy định chế độ chính sách đối với gia đình, thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân.

Theo Nghị định, gia đình hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an Nhân dân gặp hỏa hoạn, thiên tai sập nhà, cháy nhà hoặc phải di chời chỗ ở sẽ được trợ cấp 2 triệu đồng/suất/lần.

Bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ hoặc chồng của hạ sĩ quan, chiến sĩ công an; người nuôi dưỡng hợp pháp; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan chiến sĩ công an bị ốm đau một tháng trở lên hoặc điều trị một lần tại bênh viện từ bảy ngày trở lên được trợ cấp 5.00.000 lần/suất/lần.

2 quy định trên được thực hiện không quá 2 lần trong một năm đối với một đối tượng.

Nếu những người thân nói trên từ trần, mất tích, sẽ được trợ cấp 1 triệu đồng/suất.

Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, ngoài công lập theo định của pháp luật hiện hành về chế độ miễn, giảm học phí.
Nghị định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/9/2013.