THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 June 2013

Khẩn: CA bắt giam Đinh Nhật Uy, anh trai Đinh Nguyên Kha



Đinh Nhật Uy cầm biểu ngữ 'Tàu khựa cút khỏi Biển Đông' ủng hộ em trai Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên

CTV Danlambao - Lúc 13h trưa nay, 15/6/2013, CA Long An đã bất ngờ huy động lực lượng kéo đến khám xét khu đất nhà bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ ruột Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha. Tại thời điểm CA kéo đến, bà Liên không có ở nhà.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, tiếp tục có tin khẩn báo cho biết: anh Đinh Nhật Uy (anh trai Đinh Nguyên Kha) đã bị công an áp giải về nhà để đọc lệnh khám xét và 'bắt khẩn cấp', cùng với quyết định tạm giam 3 tháng.


Theo lời gia đình, Đinh Nhật Uy bị CA bắt đi với tội danh cáo buộc 'lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước' theo điều 258 bộ luật hình sự. Đây là điều luật mà trước đó đã được nhà cầm quyền CS mang ra áp dụng với các blogger Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh...

Trong quá trình khám xét, cơ quan công an đã thu giữ nhiều đồ đạc của gia đình như máy móc, điện thoại, ổ cứng máy tính...

Anh Đinh Nhật Uy, sinh năm 1983, là anh ruột của sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha, người vừa bị kết án 8 năm tù giam cùng với Nguyễn Phương Uyên tại phiên tòa Long An hồi tháng 5 vừa qua.

Từ khi em trai bị công an bắt giữ, anh Đinh Nhật Uy và gia đình liên tục bị CA sách nhiễu và đe dọa. Công ty riêng của Uy cũng từng nhiều lần bị công an kéo đến khám xét, cướp tài sản một cách tùy tiện.

Thời gian gần đây, Đinh Nhật Uy đã có rất nhiều nỗ lực kêu gọi sự quan tâm của dư luận đối với trường hợp em trai mình là Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Cụ thể, Uy đã cùng bạn bè cầm biểu ngữ có nội dung 'Tàu khựa cút khỏi Biển Đông' đăng công khai trên facebook. Đây là biểu ngữ trước đó đã được Nguyễn Phương Uyên dùng máu viết lên, bày tỏ nỗi uất ức của cô sinh viên trẻ trước giặc Tàu xâm lăng.

Biểu ngữ có nội dung 'Tàu khựa cút khỏi Biển Đông' cũng được tòa án CS xem là 'tang vật' nhằm bỏ tù 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. Cáo trạng của Viện kiểm sát khẳng định đây là biểu ngữ 'có nội dung không hay về Trung Quốc'

Sự kiện CA bắt giam Đinh Nhật Uy diễn ra trước chuyến đi TQ của ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ vài ngày. Vụ bắt người xảy ra ngay tại Long An, cũng là quê hương của ông Trương Tấn Sang.