THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 April 2013

Hoãn phiên tòa xử phúc thẩm 14 TNCG & TL



Đăng bởi lúc 
VRNs (20.04.2013) – Nghệ An – Ngày 18.04 vừa qua, ông Nguyễn Xuân Khôi, thẩm phán Tòa án tối cao đã ký văn thư số 860/2013/TB-TPT cho biết phiên tòa xử phúc thẩm vụ án Hồ Đức Hòa và các bị cáo khác phạm tội “Hooạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” sẽ hoãn, không xét xử vào ngày 24.04.2013 như đã thông báo trước đây nữa. Văn thư cho biết lý do hoãn là vì một thành viên của Hội đồng xét xử không thể tham gia phiên tòa theo dự kiến. Cuối thông báo hoàn toàn không cho biết khi nào phiên tòa sẽ tái tục.
Những người thạo tin cho rằng, sự đình hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm 14 TNCG & TL này có tác động trực tiếp của hai cuộc đối thoại nhân quyền giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và Việt Nam với Liên minh Âu Châu vừa diễn ra từ đầu tuần này.
Phóng viên VRNs đã điện đàm với luật sư Thanh và anh Lực, người em của anh Hồ Đức Hòa và được cho biết thêm như sau:
“Qua điện thoại, Tòa án đã thông báo cho Ls Sơn biết, sẽ hoãn phiên tòa phúc thẩm nhưng chưa xác định ngày diễn ra xét xử là ngày nào.” Anh Lực, em trai của anh Phêrô Hồ Đức Hòa cho VRNs biết vào ngày 19.04.
Anh Lực nói: “Tôi nghi ngờ là chính quyền đang đánh lừa mình, để cho mình, các gia đình và mọi người nản. Vì ngày xét xử ban đầu là ngày 22.04, sau đó dời lại và quyết định là ngày 24.04, và bây giờ lại thông báo là hoãn lại phiên tòa.”
Anh Lực cảm thấy bất bình, anh nói: “Hiện nay, gia đình chúng tôi chưa biết một thông tin gì về việc hoãn lại của phiên tòa phúc thẩm này cả! Gia đình chỉ được biết thông qua Ls thôi, chứ Tòa án không thông báo cũng như không cung cấp một thông tin gì liên quan đến phiên tòa này cho các Gia đình biết. Nếu như Ls không chủ động liên lạc với Tòa án thì Ls và người nhà cũng không có tin gì về phiên tòa này cả. Đây là một sự bất bình vì chính quyền xem những gia đình là những người ngoài lề, trong khi thân nhân của các anh [TNCG & TL] là những người chủ chốt mà không thông báo cho biết những vấn đề quan trọng [liên quan đến phiên tòa].”
Về phía Ls Thanh, bà khẳng định: “Theo như tòa thông báo thì sẽ hoãn phiên tòa. Khi nào tòa án tổ chức lại ngày xét xử thì Ls cũng không thể biết trước được.”
Ls Thanh cho biết thêm: “Tòa án cho biết lý do hoãn lại phiên tòa bởi vì có những người trong hội đồng xét xử có những việc đột xuất trong gia đình, cho nên không thể diễn ra được phiên tòa sắp tới.”
VRNs xin gởi đến quý vị văn thư này.
HT. VRNs

http://www.chuacuuthe.com/2013/04/20/hoan-phien-toa-xu-phuc-tham-14-tncg-tl/