THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 March 2013

Cải thiện hình ảnh CSGT Hà Nội



Cập nhật: 06:24 GMT - thứ tư, 6 tháng 3, 2013
Cảnh sát giao thông
Cảnh sát giao thông đang nỗ lực cải thiện hình ảnh
Cảnh sát giao thông TP Hà Nội vừa đưa ra một số quy định nhằm cải thiện hình ảnh lực lượng này ở thủ đô.
Báo trong nước đưa tin các cảnh sát viên " bụng phệ, hình thức thấp bé nhẹ cân, nói năng không đúng mực sẽ bị điều chuyển sang ngồi bàn giấy, tránh tiếp xúc với dân".
Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng phòng Cảnh sát Giao thông TP Hà Nội, được dẫn lời nói: "Những cán bộ có ngoại hình thấp bé, vòng bụng quá to sẽ được chuyển vào xử lý các công việc văn phòng thay vì hướng dẫn và xử lý vi phạm".
"Tới đây, chúng tôi bố trí, sắp xếp lại đội ngũ.”
Đây là quyết định mới nhất trong lộ trình tám biện pháp nhằm cải thiện hình ảnh cho đội ngũ cảnh sát giao thông tại đô thị lớn thứ nhì Việt Nam.
Trước đây, một loạt nữ cảnh sát đã được điều xuống đường làm công tác hướng dẫn giao thông với mục đích "làm mềm hình ảnh" của lực lượng.
Cho tới nay, đã có những biện pháp như cảnh sát giao thông không được đeo kính râm, không được núp, rình người điều khiển phương tiện giao thông, đội mũ cứng thay vì mũ kêpi...

Thiếu thiện cảm

Theo báo Tiền Phong, "các đội cảnh sát giao thông trên địa bàn Hà Nội đang rà soát những trường hợp bụng quá to để gửi lên Phòng Cảnh sát Giao thông thành phố".
Nguyên do chính chỉ vì hình thức gây "thiếu thiện cảm" cho dân.
Thực ra cảnh sát giao thông tại nhiều đô thị lớn trên thế giới cũng đã có các hình thức khuyến khích hoặc bắt buộc cảnh sát viên phải giảm cân, tập thể thao... vì lý do sức khỏe.
Tùy đặc thù của đô thị mà họ còn có các yêu cầu khác.
Công an Hà Nội cũng cho hay cảnh sát giao thông thành phố sẽ phải mang theo người khi đi làm một cuốn cẩm nang về cách hành xử với người dân để rèn luyện tác phong.
Cả thành phố có khoảng trên 20.000 công an. Các nhân viên công quyền một vài năm nay đã được khuyến cáo không đeo kính râm, hút thuốc và đút tay túi quần trong lúc làm nhiệm vụ.