THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

15 February 2013

234 người chết do TNGT trong 6 ngày

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, từ ngày 29 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng, cả nước có 234 người chết, 301 người bị thương vì TNGT.
Đáng chú ý, năm nay trên các tuyến quốc lộ không xảy ra tai nạn ô tô nghiêm trọng như mọi năm mà chủ yếu là tai nạn giữa các xe máy. 85% vụ tai nạn xảy ra ở đường liên thôn - xã - huyện. Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) lưu ý, trong các ngày tới người dân về lại các thành phố nên lưu lượng phương tiện giao thông sẽ tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn giao thông.
* Theo số liệu của Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau, từ ngày 9 đến 13.2, trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 11 vụ TNGT, làm bị thương 18 người. Tuy nhiên, theo số liệu của Sở Y tế Cà Mau, trong 5 ngày trên, bệnh viện các tuyến trong tỉnh đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị 811 ca do TNGT; riêng đêm giao thừa có đến 134 ca cấp cứu.
* Từ 8 - 13.2, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Tiền Giang đã tiếp nhận 155 ca chấn thương vì TNGT, trong đó có 2 ca tử vong; riêng ngày 12.2, có 50 ca nhập viện.
* Tin từ Sở Y tế Gia Lai ngày 14.2 cho biết từ 29 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng có 627 ca chấn thương do tai nạn giao thông nhập viện, tăng 54 người so năm trước và hiện đã có 5 trường hợp tử vong. Số bệnh nhân giao thông nhập viện liên tục khiến nhiều cơ sở y tế quá tải, thiếu máu cấp cứu.
* Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, từ 9 - 14.2, trên địa bàn tỉnh có 11 vụ TNGT làm chết 7 người và bị thương 16 người.
Thanh Niên