THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 January 2013

Thanh toán nợ xấu bằng tiền vay từ bên ngoài?





Báo chí Việt Nam trích lời các chuyên gia kinh tế tài chính trong nước hôm nay nhận định rằng, Việt nam có thể tận dụng các nguồn tiền vay từ bên ngoài.
RFA file
TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam
Mặc dù còn có nhiều khác biệt về tổng số nợ xấu nhưng TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam phát biểu trên Đất Việt Online là, nợ xấu ngân hàng hiện nay lên tới 400.000 tỷ đồng. Trước đó Ngân hàng Nhà nước công bố số liệu tính đến tháng 10/2012 thì nợ xấu ngân hàng  vào khoảng 250.000 tỷ đồng.
TS Trần Đình Thiên nhận định rằng, để xử lý các khoản nợ xấu, có thể tính đến những khoản hỗ trợ tài chính  từ các tổ chức bên ngoài vì càng để lâu chi phí xử lý càng cao.
Được biết ngoài nợ xấu từ bất động sản khoảng 140.000 tỷ đồng theo số liệu Thủ tướng công bố ngày 18/12/2012 tại TP.HCM, tổng nợ của các Tập đoàn Tổng Công ty doanh nghiệp Nhà nước hiện gần 1,3 triệu tỷ đồng trong đó không rõ bao nhiêu là nợ xấu. Ngoài ra nếu chỉ tính đến hết năm 2011, nợ đọng xây dựng cơ bản phải trả cho doanh nghiệp của các tỉnh thành trên toàn quốc đã lên tới hơn 90.000 tỷ đồng.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.