THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 January 2013

Cầu thi công, sông nghẽn, dân khổ

(TNO) Người dân sinh sống tại khối phố 6 (P.Phước Hòa, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) hết sức bức xúc trước việc đơn vị thi công cầu Kỳ Phú 1 và 2 làm nghẽn sông Bàn Thạch khiến bèo, lục bình giăng kín cả một khúc sông hơn 1 km.
Khoảng một tuần nay, những ngư dân tại khu vực này không thể chèo thuyền đi lại trên sông cũng như không thể thả lưới, đánh bắt tôm cá do mặt nước bị lớp bèo dày hơn 1 mét bao phủ.
Anh Phan Văn Liên (35 tuổi), người dân sống tại đây, cho biết: “Đây là lần thứ 2 đơn vị thi công cầu Kỳ Phú 1 và 2 làm nghẽn sông. Lần trước, khúc sông này cũng bị nghẽn trong nhiều ngày, người dân trong khối phố phải thay nhau vớt bèo liên tục trong 4 ngày mới thông được sông”.
Tuy nhiên, chỉ trong vòng một tháng, đơn vị thi công cây cầu này tiếp tục làm nghẽn sông. Lần này, lượng bèo dồn ứ lớn gấp nhiều lần so với lần trước. Khoảng 30 hộ dân tại khu vực này đã chèo thuyền vớt bèo bằng thủ công nhưng bất lực do lượng bèo quá lớn. Vì không thể chèo thuyền đánh bắt tôm cá nên những ngày gần đây nhiều ngư dân đành phải bó gối ở nhà.
Theo ông Lê Đình Thành, Phó chủ tịch P.Phước Hòa, nguyên nhân gây nghẽn sông Bàn Thạch là do Công ty Thái Dương - đơn vị trực tiếp thi công cầu đổ đất làm đường tràn ra lòng sông. Ngoài ra, do cầu tạm được làm quá thấp, sát với mặt nước khiến cho số bèo trên sông không thể lưu thông.
“Chúng tôi sẽ họp với Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) cùng đơn vị thi công để bàn giải pháp khơi thông lòng sông. Vì lượng bèo quá lớn nên đơn vị thi công cần phải huy động máy móc để vớt hết bèo chứ không thể làm bằng tay được”, ông Thành cho biết.
Đựợc biết, cầu Kỳ Phú 1, 2 được khởi công xây dựng vào tháng 5.2012, với tổng vốn hơn 257 tỉ đồng. Công trình có tổng chiều dài 1.651 mét, điểm đầu thuộc P.Phước Hòa, Hòa Hương và điểm cuối thuộc P.An Phú, TP.Tam Kỳ.
Khoảng 1 km sông Bàn Thạch bị bèo phủ kín hoàn toàn

Thuyền ngư dân không thể đi lại trên sông do bèo ken đặc
Tin, ảnh: Hoàng Sơn