THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 January 2013

Cấm cửa công nhân Vinashin tại Khu công nghiệp Lai Vu



Sau lệnh chặn ôtô, Ban quản lý Khu công nghiệp Lai Vu tiếp tục cấm công nhân các nhà máy thuộc công ty con của Vinashin vào làm việc, do những đơn vị này còn nợ 23 triệu USD tiền thuê đất.
Vinashin khó trăm bề

Phản ánh với VnExpress.net, công nhân một nhà máy thuộc đơn vị con của Vinashin cho biết từ 15/1, Ban quản lý Khu công nghiệp Lai Vu đã ngăn ôtô của các doanh nghiệp vào bên trong. Đến sáng 16/1, họ tiếp tục chặn công nhân Vinashin vào làm việc.
"Chỉ có công nhân của Công ty cổ phần Hải Dương Gas là không bị chặn. Khi có cơ quan chức năng tới, họ mới cho chúng tôi vào làm việc tiếp", anh nói.
Công nhân bi chặn bên ngoài Khu công nghiêp Lai Vu sáng 16/1. Ảnh: Huy Thường
Công nhân bi chặn bên ngoài Khu công nghiêp Lai Vu sáng 16/1. Ảnh: Huy Thường
Lý giải về việc không cho công nhân Vinashin vào Khu công nghiệp Lai Vu, ông Lê Chung - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khu công nghiệp Lai Vu cho biết các nhà máy này nợ tiền thuê đất và phí hạ tầng.
"Họ nợ chúng tôi tất cả các loại tiền, khiến chúng tôi không còn tiền trả lương cho nhân viên. Chúng tôi buộc làm như vậy để họ thanh toán cho chúng tôi", ông Chung bức xúc.
Theo ông Chung, hiện trong Khu công nghiệp Lai Vu có 14 doanh nghiệp đang thuê, trong đó, có 11 đơn vị thuộc Tập đoàn Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và 3 công ty khác. "Các công ty khác vẫn trả phí bình thường, chỉ có các công ty thuộc Vinashin thì không trả. Chúng tôi đã đồng ý giảm xuống 60% rồi mà vẫn không trả", ông Chung nói..
Về số tiền các doanh nghiệp con của Vinashin đang nợ Khu công nghiệp Lai Vu, theo ông Chung, vào khoảng 23 triệu USD.
Khu công nghiệp Lai Vu nằm bên trái quốc lộ 5 từ Hà Nội xuống Hải Dương. Trước đây, Khu công nghiệp Lai Vu do Tập đoàn Vinashin làm chủ đầu tư, đến tháng 6 năm 2010, được bàn giao lại cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Theo đề án tái cấu trúc của Chính Phủ, Lai Vu là một trong những dự án mà PVN phải thoái vốn, do đầu tư ngoài ngành.
Hàn Phi