THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 January 2013

Đại sứ quán CSVN tại TC tổ chức chiêu đãi nhân kỷ niệm 63 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc

http://vietnamese.cri.cn/421/2013/01/18/1s182192.htm
Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 18/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tổ chức chiêu đãi nhân kỷ niệm 63 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Phó Doanh đã tham dự và phát biểu tại buổi chiêu dãi. 
 Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cho biết, Việt Nam hết sức coi trọng phát triển quan hệ với Trung Quốc, coi đây là một trong những ưu tiên chiến lược và đường lối đối ngoại nhất quán và lâu dài của Vịêt Nam. Đại sứ hy vọng với nỗ lực chung của hai bên, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung sẽ tiếp tục phát triển đúng hướng, ổn định và lành mạnh. 

Phát biểu trong buổi chiêu đãi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Phó Doanh nói, Trung Quốc coi trọng quan hệ với Việt Nam, sẵn sàng cùng nỗ lực với Việt Nam thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển theo quỹ đạo đúng đắn. Nhà lãnh đạo hai nước đã đạt được nhận thức chung quan trọng về làm thế nào để xử lý ổn thỏa một số vấn đề giữa hai nước, điều then chốt là phải thực hiện đúng những nhận thức đó, không để cho các vấn đề không ngừng cản trở tới sự phát triển thuận lợi của quan hệ hợp tác hai nước. 

Sáng cùng ngày, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ đã tổ chức họp báo có mặt đông đủ của các nhà báo Trung Quốc và nước ngoài, giới thiệu tình hình phát triển quan hệ hai nước Việt-Trung trong 63 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay. Khi trả lời câu hỏi của phóng viên, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ đã bác lại những tin đồn về chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật A-bê, đồng thời bày tỏ, Việt Nam hy vọng tích cực duy trì quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc, thúc đẩy sự phát triển chung.