THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 December 2012

Tổng nợ xấu bất động sản khoảng 28.000 tỷ đồng



Tổng dư nợ bất động sản khoảng 208.000 tỷ đồng, trong đó những khoản nợ xấu chiếm 13,5%, tương đương hơn 28.000 tỷ đồng.
RFA photo
Một dự án bất động sản ở Hà Nội.
Con số trên mới được công bố trong buổi làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với lãnh đạo TP HCM về giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với thị trường bất động sản và xử lý nợ xấu sáng hôm nay.
Theo ghi nhận, nợ tín dụng bất động sản tại Hà Nội chiếm gần 24%, trong khi số nợ này ở TP HCM là khoảng 48% trong tổng số nợ bất động sản toàn quốc.
Trong buổi họp, Bộ Xây dựng cho rằng Ngân hàng cần hoàn thiện sớm Đề án xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, chú trọng xử lý hàng tồn kho và kích thích thị trường bất động sản, ưu tiên xử lý nợ xấu có bảo lãnh bằng bất động sản.
Hiện tại số nợ được bảo đảm bằng bất động sản chiếm khoảng 1,24 triệu tỷ đồng, xấp xỉ 65% số nợ có bảo đảm bằng tài sản. Vì thế, đề xuất được đưa ra là tập trung vào phục hồi và phát triển thị trường bất động sản là giải pháp xử lý nợ xấu ít tốn kém nhất, đồng thời, đảm bảo lợi ích của các bên liên quan.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.