THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 December 2012

Chuyện Gia đình Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng...



(ảnh Anhbadung)


  Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu khai mạc Hội thảo
Con trai đầu Nguyễn Thanh Nghị
Sinh năm 1976, từng là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2001 và 2002 ông từng là 'giám đốc quan hệ khách hàng (PR) và cũng đóng vai trò “quản lý dự án” cho tập đoàn Bitexco. Năm 2006, sau khi học trong Tiến sĩ ngành Kỹ sư công chính tại Đại học George Washington, Hoa Kỳ, ông trở về trường để thực hiện công tác giảng dạy. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TpHCM. 
Tháng 1 năm 2011, tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI, tuy không được đại hội đảng cơ sở đề cử lên, song Nguyễn Thanh Nghị vẫn được bầu làm Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương, từ danh sách do chính Đại hội toàn quốc đang họp đề cử.
Ngày 11 tháng 11 năm 2011, bằng quyết định số 2011/QĐ-TTg, do phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký, Thủ tướng Chính phủ đã bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Ông Nghị đã có gia đình, vợ là người gốc Hà Nội, cũng từng là lưu học sinh tại ĐH George Washington Mỹ.
Ở tuổi 35 và cũng là một trong hai Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng trẻ nhất được bầu tại Đại hội Đảng XI, là thứ trưởng đương nhiệm trẻ nhất Việt Nam. 


Tấm ảnh này trông rất phản cảm, thấy còn đăng ở Tinmoi.vn


Con gái kế Nguyễn Thanh Phượng
Sinh năm 1980, Tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng ở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) và hoàn tất chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính của Trường Đại học Quốc tế tại Geneva, Thụy Sĩ, bà giữ chức vụ Giám đốc đầu tư của Quỹ Vietnam Holding, một quỹ đầu tư niêm yết trên Thị trường chứng khoán London. Ngoài ra, bà Phượng từng giữ vị trí Phó Giám đốc tài chính của Công ty Liên doanh Holcim (Việt Nam), một tập đoàn đa quốc gia Thụy Sĩ. Bà là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt (VCAM). Hiện tại, bà đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt. (WIkipedia)


(thứ 2 từ trái qua).
Con trai út Nguyễn Minh Triết, học A level tại trường St. Michael College(Mỹ), theo học cử nhân về kỹ sư kỹ thuật hàng không ở Đại học Queen Mary và hiện đang chuẩn bị hoàn tất khóa học thạc sỹ chuyên ngành kỹ sư chế tạo máy. Hiện đang công tác tại Ban thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. (Wikipedia)


Vneconomy - 09/02/2007 (trích)
PV: Thưa Thủ tướng, có tờ báo đưa tin Ngài có 2 con đi học ở Mỹ và con gái Ngài có chồng Việt kiều. Điều đó có làm ảnh hưởng đến Ngài không? (Nguyen Chi Hieu - Tp.HCM)

TT:  Như trên vừa nói, tôi chỉ có một con đi học tại Mỹ. Cháu đã học và nghiên cứu, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ khoa học chuyên ngành xây dựng dân dụng. Cháu đã trở về và đang phụ trách đào tạo sinh viên sau đại học tại Đại học Kiến trúc Tp.HCM. Còn con gái tôi không đi học tại Mỹ. Và cháu cũng chưa có gia đình. Thông tin trên là không đúng. 

____
 
Khác với công điện của Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn: Wikileaks tiết lộ về Con cái ông Dũng là Nguyễn Thanh Phượng và Nguyễn Minh Triết đã học ở nước ngoài, trước đó và Đại sứ Anh viết NMT đã đến Anh Quốc từ năm 2004. (Vietnamnet đã rút bài). Phải chăng Thủ tướng đã nói dối?


Về "bệ phóng" các con ông Dũng, dựa vào thông tin được cho là từ Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM, tham khảo: 
http://www.cablegatesearch.net/cable.php?id=06HOCHIMINHCITY1492 

Bà Trần Thanh Kiệm, phu nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Ở Hàn Quốc (AP Photo)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân Trần Thanh Kiệm vẫy tay chào sau khi tới sân bay quốc tế Phnom Penh. Ảnh: AFP
(Có một bài báo viết bà Trần Thanh Kiệm nguyên là cô giáo.)


TT Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã dâng hương lễ Phật tại chùa Vĩnh Nghiêm sau khi tái đắc cử Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam (Chuaphuclam)

 


Henry Nguyễn "yêu đất nước và yêu luôn cả con gái Thủ tướng"
Đám cưới của họ được SGTT đăng một bản tin ngắn, không hình: Con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên xe hoa - "...Lễ tổ chức đám cưới được cho biết là tổ chức giản dị tại khách sạn Caravelle, TP.HCM tối chủ nhật, 16.11, với hơn 200 khách mời là những người thân của hai gia đình cô dâu và chú rể."
Điều lạ là vài trang đăng lại nhưng sau đó tất cả đã rút bài (các báo lớn không đăng tin này).
Thành Long tình cảm với Mỹ Tâm
Từ trái qua: Henry Bảo Hoàng và phu nhân Nguyễn Thanh Phượng
Con rể Henry Nguyen (Nguyễn Hoàng Bảo) - chồng của Nguyễn Thanh Phượng:  sinh năm 1974, gia đình rời Sài Gòn năm 1975 di cư sang Mỹ và định cư tại ngoại ô Washington thuộc bang Virginia. Hiện là Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư IDG Ventures Việt Nam
"Xuất xứ của ông đem lại cho ông một cái nhìn có một không hai. Năm 1975, vào thời điểm chấm dứt Cuộc chiến Việt Nam khi ông mới lên hai, ông được gia đình đưa đi trốn chạy trước cuộc xâm lăng của quân cộng sản (Communist invasion) vào Nam Việt Nam.
Henry Nguyễn "yêu đất nước và yêu luôn cả con gái Thủ tướng"
Ông sống bảy tháng trong một trại tị nạn ở Philippines trước khi chuyển đến Virginia, Hoa Kỳ, nơi ông lớn lên với rất ít quan tâm ở quê hương cũ của mình, trả lời cha mẹ Việt của mình bằng tiếng Anh và đi vào học tại Đại học Harvard.
Ông chỉ trở lại vào giữa năm 1990, miễn cưỡng, như là một nhà văn viết về du lịch cho loạt bài do sinh viên Harvard tổ chức mang tên Let's Go. "Tôi cảm thấy yêu nơi này," ông nói. (BBC)

NGUỒN GỐC & NGƯỜI THÂN
picture 

Theo tiểu sử chính thức: ông Nguyễn Tấn Dũng có tên thường gọi là Ba Dũng. sinh 17/11/1949 ở Cà Mau, địa bàn công tác ở tỉnh Kiên Giang trước khi về trung ương.
BBC: Chân dung thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 
 
Theo lời ông Dũng kể: cha ông là Nguyễn Tấn Thử - Chính trị viên Tỉnh đội Rạch Giá, hy sinh năm tại căn cứ U Minh Thượng, năm 1969...nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đã công tác, chiến đấu, hoạt động ở vùng đất này, như Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt. 

Phù hợp với tiết lộ được cho là Công điện của Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ Sài Gòn, qua đây hiểu thêm về cá tính và vì sao từ một người ít học như ông Dũng mà sự nhiệp lại hanh thông:

Ông Dũng ra đời tháng 11 năm 1949 ở tỉnh Cà Mau và sau đó theo gia đình dọn hẳn về Kiên Giang...cha của ông Dũng là một lãnh đạo cao cấp của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam...cha của ông tử nạn vì bị Hoa Kỳ hay quân đội VNCH tấn công ngay giữa lúc đang họp với hai lãnh đạo của lực lượng nổi dậy lúc đó là Lê Ðức Anh và Võ Văn Kiệt...cả Lê Ðức Anh và Võ Văn Kiệt tin rằng họ nợ Dũng một món ‘ân oán’, và có bổn phận phải đền bù cho Dũng...Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là người có sự nghiệp chính trị rất thuận buồm xuôi gió, vì được sự hậu thuẫn của cả Lê Ðức Anh, cựu chủ tịch nước, thuộc thành phần bảo thủ, và Võ Văn Kiệt, cựu thủ tướng. Tham khảo: 
Wikileaks: Ai đưa Nguyễn Tấn Dũng lên đỉnh quyền lực?

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ôn lại câu chuyện Tư Kiên tải thương bằng cối giã gạo cứu mình.  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kể chuyễn Tư Kiên tải thương bằng cối giã gạo./.Ảnh: Thiên Phước


Phan Văn Toàn - Thiếu úy Trợ lý Tham mưu tác chiến viết: Đầu năm 1978, khi ấy ông Nguyễn Tấn Dũng Thượng úy Chính trị viên Tiểu đoàn 207- Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang, luôn được anh em gần gũi và kính trọng. Điều ấn tượng với anh em chiến sĩ là nụ cười hiền của anh Ba Dũng khi nói chuyện với mọi người. Một ấn tượng nữa không thể nào quên là những lần vào trận hoặc lúc đưa cán bộ đại đội và phân đội trinh sát chuẩn bị trận đánh, anh Ba Dũng thường vận chiếc quần xà lỏn (quần cộc), mang khẩu súng AK báng gấp với tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát và bình tĩnh khiến chúng tôi rất yên tâm trong quá trình tiếp cận mục tiêu thực hiện nhiệm vụ.

Lá thư hơn 30 năm trước của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi tác giả.

Hành quân lên biên giới


Nhà báo Minh Diện kể Tháng 8/1978 tình cờ gặp ông khi ấy là Đại úy, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 152 (Bộ đội địa phương Kiên Giang) - Hơn ba chục năm đã qua chưa một lần tôi gặp lại ông Nguyễn Tấn Dũng, nhưng tôi không quên hình ảnh người đại úy trẻ khóc khi kể về những người đồng bào của mình bị sát hại và nhảy xuống cõng nhà báo lão thành qua đầm lầy lên mặt trân biên giới năm ấy.
Tôi nghĩ, ông Nguyễn Tấn Dũng là một người được sinh ra giữa đồng đất Nam Bộ phì nhiêu , giữa những người dân trọng nghĩa hiệp , phóng khoáng, là người từ gian khổ hy sinh mà trưởng thành. Một con người biết khóc trước nỗi đau của dân, biết tôn trọng một nhà báo lão thành, biết tìm về tận quê người bạn chiến đấu là anh Phan Trung Kiên để trả ơn,...Chắc Thủ tướng chưa quên những năm tháng lăn lộn, sống chết vì nhan dân và chiến sĩ...




Có người trên mạng nói: Ông Dũng là con thứ hai trong gia đình, có chị ruột và người em trai út.  


Theo nhà báo Huy Đức chị ruột của ông Dũng là bà Hai Tâm có 185 ha cao su trong vụ tranh chấp đất ờ Bình Dương; bài báo đã rút xuống còn lưu ở Đây.

Có còm sĩ cho răng bà Hai Tâm nhà ở Kiên Giang nhưng có đất ở Bình Dương, Khánh Hòa và có quan hệ làm ăn lớn với bà Tư Hường (Hoàn Cầu), Bình Định
(Thông tin chưa có nguồn chính thống xác nhận).
Trên mạng cho rằng em ông Dũng là Nguyễn Tiến Thắng (Tư Thắng), có nhiều phi vụ làm ăn ở Kiên Giang, phải chăng là người em út nói trên?.

(Thông tin chưa có nguồn chính thống xác nhận). 


Đây là hình ảnh đầu tiên được cho là Nhà thờ họ của Thủ tướng NTD 
(đăng từ 01/2009: blog Trandongchan đã xóa ảnh, bài còn ở đây)

Nhà Thờ họ Nguyễn Tấn, ở Rạch Giá

Nhà Thờ họ Nguyễn Tấn, ở Rạch Giá 
Ảnh Nhà Thờ họ Nguyễn Tấn, ở Rạch Giá bởi Che Trung Hieu: Panoramio.com/photo


PHÍA BÊN VỢ
wwwTVien (1).JPG
wwwTVien (3).JPG

15/10/2011, bà Trần Thanh Kiệm, phu nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng ông Trần Quốc Liêm - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh - Bộ Công an đã đến thăm tu viện Khánh An, Q.12. (Giacngo.vn)

Ông Trần Quốc Liêm - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo - Bộ Công an 
Được cho là em vợ của Thủ tướng (chưa có nguồn chính thống xác nhận). Qua hình gần gũi bà Kiệm ở trên trong dịp viếng chùa, có lẽ là đúng. 
 
Ông Trần Minh Chí - chủ Tập đoàn Trần Thái có phải là em trai bà Kiệm? (chưa có nguồn chính thống xác nhận)
Ông Trần Minh Chí (trái), chủ tịch HĐQT Công ty Thạch Anh, giới thiệu viên bêtông ốp tường làm bằng cát biển
Thông tin tham khảo thêm:  
(không có nguồn chính thống xác nhận)
Chuyện gia đình phò mã và sui gia TT
"Ông Nguyễn Bang cha của Henry Nguyen, nguyên là 1 thứ trưởng của chính quyền Sài Gòn trước 1975. Cả gia đình Nguyễn Bang đã lên đường rời VN chỉ vài ngày trước 30/4/75 và định cư ở Mỹ ngay sau đó ở bang Chicago..." 
(Bài được cho là của Trần Huỳnh Duy Thức đang bị tù 16 năm về tội lật đổ chính quyền)

Vợ chồng thủ tướng tại một buổi tiếp tân ở London

Hiếm khi thấy Thủ tướng Dũng và phu nhân (bên phải) xuất hiện cùng con cái trước công chúng. (BBC)
Điều này cũng bình thường thôi vì ở Việt Nam theo luật bất thành văn, chuyện gia đình lãnh đạo thuộc phạm vi "bí mật quốc gia".


Đăng bỡi: Tranhung09:

Điểm qua những Hoàng tử Công chúa - Hạt giống đỏ cộm cán. 

Chân dung Doanh nhân "cậu ấm cô chiêu, con dòng cháu giống" 

Quangquick - con Giám đốc CA Hà Nội & những điều đáng ngẫm về Thế giới COCC. 

Thế giới thượng lưu và Việt Dart con trai Thượng tá Công an Hà Nội
Chuyện 100 “hạt giống đỏ” 
Từ hạt giống đỏ đến gia đình trị?

Đám tang Tướng Trần Độ & những quan điểm  

Về Trần Xuân Bách 
Hầu chuyện Trần Xuân Bách: “Dân chủ đưa Đảng vào lòng dân tộc” 

Nguyễn Hà Phan là ai? 

Pen So Van là ai? 
Hun Sen, ông là ai?