THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 November 2012

Phụ nữ Việt ở Hàn Quốc ôm con nhảy lầu


Nghi án cô dâu Việt ôm hai con nhảy lầu vì bị bạo hành

Trước khi tự tử, Phương gọi điện về Việt Nam than khóc với mẹ, nói muốn ly dị vì chồng hay ghen vô cớ, đánh vợ không tiếc tay. Trong thư tuyệt mệnh, lý do bị bạo hành đã được người mẹ ôm hai con nhảy lầu đề cập.
Cô dâu Việt ở Hàn Quốc ôm hai con nhảy lầu

Cô dâu Phương bên người chồng Hàn Quốc vào 8 năm trước. Ảnh gia đình cung cấp
Ngày 24/11, gia đình ông Võ Văn Rô (ấp Hòa Qưới, xã Hòa An, Phụng Hiêp, Hậu Giang) rời quê lên TP HCM làm thủ tục sang Hàn Quốc nhận thi thể con gái Võ Thị Minh Phương theo ước nguyện của người chết để lại trong thư tuyệt mệnh.
Tối 23/11, gia đình ông được nhà chức trách ở Hàn Quốc thông báo Phương đã ôm hai con nhảy từ tầng 18 của tòa chung cư ở thành phố Busan vào trưa cùng ngày. Cả ba mẹ con chết thảm. Chồng cô, Kim Yeong Hwa, công nhân nhà máy phụ tùng xe ôtô ở thành phố, đang bị cảnh sát thẩm vấn để làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ.
Tại quê nhà, trao đổi với VnExpress, anh chị của Phương cho biết gần 10 năm trước em gái út của họ lên lên TP HCM, nghe lời bạn bè tham gia buổi "xem mắt" của những người đàn ông ngoại quốc. Cô về nhà xin cha mẹ cho kết hôn với Kim Yeong Hwa, lớn hơn gần 20 tuổi.
Mặc mọi lời phản đối, Phương quyết sang Hàn Quốc làm vợ Kim Yeong Hwa dù hai người gặp nhau mới được một tuần. Hôm đó là một ngày đầu năm 2004.
Một năm sau, Phương sinh bé gái kháu khỉnh. Khi con cứng cáp, người mẹ trẻ đi học tiếng Hàn và được chồng xin cho vào làm việc ở công ty gần nhà. Có lương, Phương không phải xin tiền chồng để tiêu xài mà còn dành dụm gửi về cho người thân ở Hậu Giang.
Hai đứa con Phương ôm theo lúc nhảy lầu từ tầng 18. Ảnh gia đình cung cấp
Năm 2010, Phương sinh tiếp bé trai. Cô đón cha mẹ sang Hàn Quốc thăm cháu ngoại, gặp gỡ sui gia. Thấy cuộc sống của con, vợ chồng ông Rô cũng an lòng. Nhưng vài tháng sau đó, Phương gọi điện về than khóc với mẹ, nói muốn ly dị vì chồng hay ghen vô cớ và đánh vợ không thương tiếc.
Nhiều lần, vợ chồng ông Rô khuyên con cố hàn gắn hạnh phúc, giải thích cho Kim Yeong Hwa hiểu sự yêu thương của vợ đều dành hết cho chồng với hai con. Dù vậy, gần đây ông bà luôn lo lắng cuộc sống của con gái sẽ có kết cục không tốt sau cuộc tình chớp nhoáng gần chục năm trước. Và điều không ai muốn đã xảy đến khi tối hôm qua gia đình họ nhận được hung tin.
Trong thông báo gửi về cho gia đình Phương, nhà chức trách Hàn Quốc cho hay cảnh sát đã tìm thấy thư tuyệt mệnh của cô dâu Việt 28 tuổi này.
Qua bức thư bằng tiếng Việt, Phương cho biết quyết định chấm dứt cuộc sống do không chịu nổi những trận bạo hành của chồng. "Tôi phải chọn cái chết vì người chồng hay ghen tuông và đánh đập tôi. Tôi xin lỗi ba mẹ. Tôi cũng mong trong những năm chung sống, nếu có gì thiếu sót mong anh bỏ qua", cô viết.
Tiên Kim - Thiên Phước


Phụ nữ Việt ở Hàn Quốc ôm con nhảy lầu


Một phụ nữ người Việt vừa tự sát cùng hai con ở thành phố cảng Busan, Hàn Quốc, hôm nay.
Một cô dâu Việt tự tử ở Hàn Quốc

Korea Times dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay người phụ nữ trên đã tự tử bằng cách nhảy xuống từ tầng 18 của một tòa nhà chung cư. Khi tự sát, tay cô này đang ôm một con gái 7 tuổi và một con trai 3 tuổi. Danh tính của người phụ nữ hiện chưa được công bố.
Sau 8 năm chung sống, người phụ nữ 27 tuổi này gần đây đã đâm đơn ly dị với người chồng Hàn Quốc của mình. Tuy nhiên, người chồng 47 tuổi không chấp nhận cảnh gia đình tan vỡ. Người phụ nữ hôm nay đã khóa trái cửa phòng từ bên trong rồi ôm con nhảy lầu.

Cảnh sát cho biết họ sẽ xem xét bức thư tuyệt mệnh được viết bằng tiếng Việt mà cô này để lại và thẩm vấn người chồng để làm sáng tỏ vụ việc.
Cách đây hơn 4 năm, Trần Thị Lan, 22 tuổi, một thiếu nữ Cần Thơ lấy chồng Hàn Quốc, cũng nhảy lầu tự vẫn đúng vào chiều 30 Tết. Cái chết diễn ra khi Lan mới sang nhà chồng chưa đầy một tháng và cảm thấy không hợp với cuộc sống ở đây.
Anh Ngọc