THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 October 2012

Lại phát hiện bọ xít hút máu tại TP.HCM

Nhiều ngày qua, tại một số nhà dân ở hẻm 36 (đường Lê Thị Hồng, P.17, Q.Gò Vấp) liên tục xuất hiện loại bọ xít hút máu.
Chị L.T.P (35 tuổi) cho biết, tối 7.10, khi đang nằm ngủ, cả hai vợ chồng chị đều bị bọ xít cắn vào chân, lưng. Các vết cắn này gây ra cảm giác ngứa ngáy, đau, sưng và cứng lại rất khó chịu.

Lại phát hiện bọ xít hút máu tại TP.HCM
Bọ xít hút máu mà gia đình chị P. bắt được - Ảnh: H.M


Trước đó, anh T.T.Tr (37 tuổi, chồng chị P.) cũng thỉnh thoảng bị bọ xít cắn vào chân sưng to. Gia đình chị P. đã bắt được gần chục con bọ xít này vào ban đêm khi chúng đang bò ở các vách tường, sàn nhà.
Loại bọ xít này có 6 chân, phần bụng to, dẹt, lưng có bộ cánh mỏng màu đen, hai bên mình nhiều vạch ngang màu vàng. Anh Tr. thử chọc vào bụng loại côn trùng này thì thấy có rất nhiều máu chảy ra. “Cách đây 2 năm, gia đình tôi cũng bị con này cắn, riêng tôi vì các vết cắn sưng nhiều, nổi mẩn đỏ, người bị sốt nên phải đi cấp cứu ở Bệnh viện 175”, chị P. nói.
Chị N.T.B, ở gần nhà chị P. cũng cho hay, loại bọ xít này cũng cắn chị B. và các con của chị khiến cho chân, tay sưng vù, tại các vết cắn cảm giác rất nóng và ngứa ngáy. Chị B. cho biết: “Đập chết con côn trùng này thấy có rất nhiều máu ở bụng. Giờ đây chúng tôi phải để ý hơn khi quét dọn nhà, giắt mùng cẩn thận khi đi ngủ”.
Hơn 2 năm trước tại TP.HCM, nhiều hộ dân tại các quận Tân Phú, Bình Thạnh, Gò Vấp cũng phát hiện thấy rất nhiều loại bọ xít hút máu này xuất hiện nhiều trong nhà và cắn người vào ban đêm.
Hà Minh