THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 September 2012

Tin trước phiên tòa phúc thẩm các Thanh Niên Công Giáo ngày mai, 26/09/2012


Luật sư đã gặp được thân chủ - Tinh thần các anh vững vàng và mong mọi người đến tham dự phiên tòa

Hoài Linh (TNCG) - Sáng nay gia đình các Thanh Niên Công giáo sắp bị đem ra xét xử phúc thẩm vào ngày mai đã đến trại giam Nghi Kim để đón gặp các luật sư. Sau đó các luật sư đã vào trại để gặp các thân chủ của mình trong thời gian khoảng một tiếng.

Điều làm các luật sư và gia đình thực sự vui mừng là tinh thần các anh rất vững vàng và tin tưởng rằng mình không phạm tộị. Cả 3 Thanh niên công giáo nhìn bề ngoài đều khỏe mạnh và tinh thần bên trong thì rất vững vàng. Ngay từ khi vừa mới vào gặp thì các anh đều đã nói là sẽ nhờ luật sư bào chữa theo hướng vô tội. Các em đều bày tỏ tinh thần hăng say và xác định rằng việc mình làm là không phạm tội, và không xứng đáng bị ngồi tù.

Cũng xin nhắc lại tại phiên sơ thẩm, vì có nhiều áp lực tâm lý và lo sợ, cùng với tuổi đời còn non trẻ, các thanh niên này đã không thắng nổi những áp lực về vấn đề tâm lý và sự đe dọa mà thừa nhận hành vi là “sai pháp luật và xin giảm nhẹ hình phạt”. Điều đó làm cho các Luật sư rất khó khăn trong việc bào chữa vì theo quy tắc “Đạo đức Nghề nghiệp Luật sư” thì luật sư phải bào chữa theo đúng ý của thân chủ. Các luật sư đã vận dụng các quy định tố tụng, phát hiện rất nhiều tình tiết vi phạm tố tụng trầm trọng và đã yêu cầu trả hồ sơ để điều tra lại.

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, các anh ra về và đã thấy rất nhiều người ủng hộ mình bên ngoài tòa án. Các anh nói là những tiếng hô vang vẫn làm các anh nhớ mãi. Các anh đã suy nghĩ nhiều trong trại và sau đó lại biết thêm rằng phúc thẩm thì chỉ có giảm án hoặc tối đa là bằng án sơ thẩm chứ không phải bị nặng hơn nữa nên đã ngay lập tức làm đơn kháng cáo. 

Kể từ khi làm đơn kháng cáo, các em cầu nguyện rất nhiều và tinh thần các em chuyển biến từng ngày, ngày càng vững vàng, tin tưởng vào những việc mình làm. Chính các em đã bắt đầu giới thiệu về những việc mình làm với các bạn tù xung quanh. Nhiều người tù đã đồng ý quan điểm với các em. Đặc biệt sau khi chứng kiến nhiều cảnh đời oan trái, bất công trong trại, tinh thần các em càng phấn chấn vững vàng. 

Các anh cũng đã nói với các Luật sư là tất cả đều một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa, các anh cầu nguyện đọc kinh rất nhiều và chính Chúa đã biến đổi họ trở nên con người mạnh mẽ và tin tưởng hoàn toàn vào công việc mình làm. 

Khi tinh thần các thân chủ đã vững vàng và tin rằng hành động của mình là đúng thì đó là cơ sở tốt cho các luật sư bào chữa. Các luật sư chắc chắn sẽ bào chữa hoàn toàn theo hướng vô tội với những lý luận mạnh mẽ vì đó cũng chính là đạo đức nghề nghiệp của luật sư. 

Trước khi tạm biệt các luật sư, các em đều nhắn gửi là “Kính mong cộng đoàn thắp nến cầu nguyện và tham dự phiên tòa thật đông vào ngày mai”.

Hoài Linh 

Thanh Niên Công Giao