THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 September 2012

Sập công trình cầu cảng khi đang thi công



Cầu cảng tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng đang được thi công bỗng phát ra một tiếng động lớn, sàn bê tông rộng gần 100 m2 đổ sập xuống nước, hàng trăm cọc bê tông đổ nghiêng.

Sáng 13/9, các kỹ sư Công ty CP Xây lắp dầu khí miền Trung (đơn vị thi công cầu cảng tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng, của Petro Việt Nam) đã đến hiện trường vụ sập cầu cảng tại phường Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) để tìm hiểu nguyên nhân.
Các kỹ sư tìm hiểu sự cố sập cầu cảng khi đang thi công. Ảnh: A.D
Các kỹ sư tìm hiểu sự cố sập cầu cảng khi đang thi công. Ảnh: A.D
Những ngư dân neo tàu tại vịnh Mân Quang (phường Thọ Quang) trực tiếp chứng kiến vụ sập cầu cho hay, sự cố xảy ra chiều 9/9. "Công trình đang được thi công bỗng phát ra tiếng động lớn, tấm bê tông khổng lồ đổ sập xuống nước", một ngư dân thuật lại và cho biết, khi họ chèo thuyền đến xem thì bị bảo vệ công trình yêu cầu đi nơi khác.
Cũng theo những ngư dân này, sáng 10/9, lại có thêm những tiếng động lớn, nhiều cọc bê tông tiếp tục đổ xuống biển. Công nhân tạm dừng làm việc và lực lượng bảo vệ cũng được bố trí thêm để ngăn người lạ vào hiện trường.
Sáng 13/9, tại hiện trường có khoảng 100 m2 sàn cầu bị đổ sập chìm xuống nước, hàng trăm cọc bê tông đổ nghiêng. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút tiếp cận được hiện trường, các phóng viên bị bảo vệ yêu cầu ra ngoài, không cho chụp ảnh.
Công trình tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng được khởi công tháng 12/2010 với mức mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng do Công ty CP kinh doanh khí hoá lỏng miền Bắc làm chủ đầu tư, nhà thầu chính là Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam thực hiện, Công ty CP Xây lắp dầu khí Miền Trung là đơn vị thi công.
Nguyễn Đông